ข่าวสงขลา

สงขลา เกิดเหตุแฟนหนุ่มกระหน่ำยิงหม้ายสาวลูก2 แฟนสาว เศรษฐีเจ้าของกิจการแผงขายผลไม้รายใหญ่บาดเจ็บสาหัส

สงขลา เกิดเหตุแฟนหนุ่มกระหน่ำยิงหม้ายสาวลูก2 แฟนสาว เศรษฐีเจ้าของกิจการแผงขายผลไม้รายใหญ่บาดเจ็บสาหัสหน้าโรงเรียนขณะขับรถเบนซ์มาส่งลูก สาเหตุหึงหวงที่ถูกบอกเลิกหลังคาหากันมาเกือบ4 ปี หลังก่อเหตุยอมเข้ามอบตัวแต่โดยดีพบประวัติเป็นลูกชายอดีตมือปืนที่ยิงถล่มอดีตนายกเทศมนตรีเมืองคลองแหใน อ.หาดใหญ่ เสียชีวิตเมื่อปี 2552

 

เมื่อช่วงสายวันที่ 15 ม.ค. 62 ร.ต.ท.ภูวดล ไล่คง รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันข้างโรงเรียนสุวรรณวงศ์ ถนนประชาธิปัตย์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา หลังลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก. พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส. และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ ไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นผู้หญิงทราบชื่อ น.ส.เตชิตา กฤตวัยพัก อายุ 24 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีน้องชายกำลังช่วยอุ้มประคองร่างที่โชคเลือดอยู่ริมถนน ก่อนที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ จะรีบเข้าไปช่วยชีวิต โดยทำพิซีอาร์และปั้มหัวใจในที่เกิดเหตุเพราะเริ่มหมดสติ ก่อนส่งตัวไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่

 

เบื้องต้นพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืน 11 มม.เข้าที่แขนซ้าย หน้าอกซ้าย และราวนมซ้ายรวม3 นัด นัดอาการสาหัส และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างกลางความแตกตื่นให้กับผู้คนในบริเวณจุดเกิดเหตุเนื่องจากอยู่ข้างโรงเรียนและส่วนใหญ่มาส่งลูกที่โรงเรียน ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม.ตกอยู่3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

และจากการสอบสวนพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า คนร้ายเป็นชายสวมหมวกกันน็อคครึ่งใบ ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีขาว หมายเลขทะเบียน คยย-434 สงขลา หลบหนีไปทางถนนสามชัย

โดยก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอด และยืนคุยกับ น.ส.เตชิตา และกระชากแขนคล้ายกับทะเลาะกันก่อนที่จะชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิง 3 นัด และขับรถหลบหนีไป ซึ่งช่วงเกิดเหตุ น.ส.เตชิตา ได้ขับรถเบนซ์สีดำ หมายเลขทะเบียน 4 กฎ 8484 กรุงเทพมหานครมาส่งลูกที่โรงเรียนแห่งนี้

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับปิดเมืองไล่ล่าคนร้ายตามเส้นทางที่หลบหนี สุดท้ายคนร้ายยอมติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจแต่โดยดีหลังก่อเหตุเพียงไม่เกินครึ่งชั่วโมง พร้อมอาวุธปืน 11 มม. ที่ก่อเหตุ

ทราบชื่อ นายธนพัฒน์ ไชยถาวร อายุ 26 ปี ชาวต.คลองแห อ

 

.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากการสอบสวนยอมรับสารภาพว่าสาเหตุมาจากความโกรธและหึงหวงที่ น.ส.เตชิตา ซึ่งเป็นหม้ายสาวลูกติด 2 คนและเป็นเศรษฐีเจ้าของกิจการแผงขายผลไม้พงษ์เจริญใน อ.หาดใหญ่ บอกเลิกหลังจากที่คบหากันมาเกือบ 4 ปี ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์มาง้อขอคืนดีที่หน้าโรงเรียนแต่กลับถูกปฏิเสธและขอเลิกจึงบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงจำนวน 3 นัดหวังฆ่าให้ตาย

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เเละเเจ้งข้อหาพยายามฆ่า

สำหรับ นายธนพัฒน์ นั้นเป็นลูกชายของ นายสมชัย ไชยถาวร อดีตมือปืนที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนเอ็ม16 ยิง นายอภิชาต สังขาชาติ นายกเทศมนตรีเมืองคลองแห หรือนายกหัวมัน เสียชีวิตกลางเมืองหาดใหญ่เมื่อปี 2552 อีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/0eRfs_BREGA