Reporter&Thai Army ข่าวสงขลา

สงขลา/สะเดา ทหารราบที่ 5 กองร้อย ร.5021จับกุมหนุ่มใช้รถยนต์กระบะดัดแปลงถังน้ำมัน ติดป้ายทะเบียนปลอมลักลอบขนน้ำมันเถื่อน 1,200 ลิตร ส่งขายลูกค้าในจังหวัดสงขลา ( มีคลิป )

สงขลา/สะเดา ทหารราบที่ 5 กองร้อย ร.5021จับกุมหนุ่มใช้รถยนต์กระบะดัดแปลงถังน้ำมัน ติดป้ายทะเบียนปลอมลักลอบขนน้ำมันเถื่อน 1,200 ลิตร ส่งขายลูกค้าในจังหวัดสงขลา ( มีคลิป )

วันนี้ 15 ก.พ.62 เจ้าหน้าที่ทหารราบที่ 5 หน่วยเฉพาะกิจ กองร้อย ร.5021 ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีการลักลอบขนน้ำมันเถื่อน โดยใช้รถยนต์กระบะ สี่ประตู ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีดำ หมายเลฃป้ายทะเบียน ขจ – 7886 สงขลา โดยใช้เส้นทาง บ้านคลองรำ มุ่งสู่สามแยกควนสะตอ เขตเทศบาลตำบลคลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา จึงนำกำลังไปดักสกัดจับพบรถยนต์ตามที่ได้รับแจ้ง จึงเรียกให้หยุดทราบชื่อคนขับ นาย ปรีชา ตั้งสุชน อยู่บ้านเลขที่ 2 ม.5 ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา จากการตรวจค้นพบถังบรรจุน้ำมันดีเซลเถื่อน ขนาด 30 ลิตร จำนวน 6 ถัง และที่พนักพิงผู้โดยสารถูกดัดแปลงเป็นถังเก็บน้ำมันดีเซล และท่อถ่ายน้ำมันเถื่อนออกจากรถ ส่วนใต้ท้องรถพบดัดแปลงเป็นถังเก็บน้ำมันเถื่อน และท่อถ่ายน้ำมันเถื่อนออกจากรถ รวมน้ำมันดีเซล จำนวน จำนวน 1,200 ลิตร แต่จากการตรวจสอบเลขทะเบียนรถไม่ตรงกับป้ายที่ติดด้านหน้า และหลังรถ 

จากการสอบถาม นาย ปรีชาฯ บอกว่า กำลังนำน้ำมันดีเซลเถื่อนที่รับซื้อมาจากกองทัพมด บ้านปาดังเบซาร์ เขตเทศบาลเมือง ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อไปส่งให้ลูกค้าในเขตอำเภอหาดใหญ่ ซึ่งเป็นการส่งขายให้ผู้ที่รับซื้อแต่ละรายไม่เท่ากัน ส่วนกำไรได้เที่ยวละกว่าหนึ่งพันบาท ยอมรับว่ารถถูกจับส่งศุลกากรไปแล้ว 3 คัน รวมในครั้งนี้
โดยเจ้าหน้าที่ทหาร บอกว่า จะตรวจเข้มจับกุมสินค้าลักลอบหนีภาษี และสิ่งผิดกฎหมาย ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา เพื่อให้การลักลอบลดน้อยลง และหมดไปจากชายแดนไทย-มาเลเซีย
เจ้าหน้าที่ทหาร จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ศุลกากร ด่านพรมแดนสะเดา เข้าไปรับตัวผู้ต้องหาและน้ำมันดีเซลเถื่อน เพื่อดำเนินคดีตาม พรบ.ศุลกากร ต่อไป

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา รายงาน

https://youtu.be/I2Pv_Hkvz7c