ข่าวเชียงใหม่ อาหารและยา

สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูงฯ มูลนิธิโครงการหลวง จัดงานสืบสานงานพัฒนาพื้นที่สูงอย่างยั่งยืน เพื่อสืบสาน รักษา ต่อยอด งานโครงการหลวง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูงฯ มูลนิธิโครงการหลวง จัดงานสืบสานงานพัฒนาพื้นที่สูงอย่างยั่งยืน เพื่อสืบสาน รักษา ต่อยอด งานโครงการหลวง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

วันนี้ (15 ส.ค. 62) ที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) นายจรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี ประธานมูลนิธิโครงการหลวงเป็นประธานเปิดงานวันสืบสานงานพัฒนาพื้นที่สูงอย่างยั่งยืน โดยมีนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ที่ได้จากการปฏิบัติงานของเกษตรกร และเจ้าหน้าที่ของสถาบันจากการทำงานวิจัย งานพัฒนา และงานสนับสนุนด้านต่างๆ โดยมีเกษตรกรผู้นำจากพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวง และหน่วยงานร่วมบูรณาการ 10 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย น่าน แม่ฮ่องสอน ตาก เพชรบูรณ์ กาญจนบุรี เลย กำแพงเพชร และอุตรดิตถ์ เข้าร่วมงาน กว่า 700 คน รวมทั้ง การเผยแพร่ผลงานเด่น และผลสำเร็จจากการพัฒนาพื้นที่สูงให้กับเกษตรกร เจ้าหน้าที่ หน่วยงาน และผู้สนใจทั่วไป สามารถนำองค์ความรู้ เทคนิค ประสบการณ์ต่างๆ ไปปรับใช้ในการพัฒนางานในส่วนที่เกี่ยวข้อง และสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างเกษตรกรและผู้แทนหน่วยงานให้สามารถขับเคลื่อนงานพัฒนาพื้นที่สูง ให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ร่วมกัน

ภายในงานยังมีการนำเสนอผลสำเร็จของงานวิจัย และงานพัฒนาที่โดดเด่น มากกว่า 100 เรื่อง นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอผลงานวิจัยและพัฒนาพืชเศรษฐกิจที่สำคัญบนพื้นที่สูง เช่น กาแฟ กัญชง ไม้ผล และข้าว การจัดกิจกรรมส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพของผู้นำเกษตรกร และกิจกรรม อื่นๆ เช่น การประกวดผลิตผลทางการเกษตร การประกวดคลิปสั้น และภาพถ่ายแสดงผลงานเด่น กิจกรรมอาสา ทำความดี ร่วมกันดูแลรักษาพื้นที่สาธารณะประโยชน์ในบริเวณอุทยานหลวงราชพฤกษ์และบริเวณใกล้เคียง และตลาดนัดชาวดอย เป็นต้น

กิจกรรมนี้กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 15-16 สิงหาคม 2562 ที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยว และผู้ที่ออกกำลังกายภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ร่วมเที่ยวชมภายในงานได้ ในวันเวลาดังกล่าว

///////////
สุดาภรณ์ อินต๊ะธรรม // ภาพ-ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
15 สิงหาคม 2562