ข่าว นครนายก

นครนายก อดีตพนักงานเทคนิค 8 ที่ปรึกษาสร้างทางรถไฟทางคู่ โรคกำเริบนอนตายในห้องพัก

นครนายก อดีตพนักงานเทคนิค 8 ที่ปรึกษาสร้างทางรถไฟทางคู่ โรคกำเริบนอนตายในห้องพัก
อดีตพนักงานเทคนิค 8 ที่ปรึกษาสร้างทางรถไฟทางคู่ เกิดโรคกำเริบนอนตายในห้องพัก

ร.ต.อ.สุระชัย กมลพิบูลย์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.องครักษ์ จ.นครนายก ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตในห้องเช่า หมู่บ้านสวนแสนสุข เลขที่ 93/1043 หมู่ 1 ต. บางปลากด อ.องครักษ์ จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มศว องครักษ์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู (จุดองครักษ์) รีบไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวในห้องนอนพบศพทราบชื่อนายสุพรรณ รักษาวงค์ อายุ 68 ปี ชาว จ.นนทบุรี สภาพศพนอนหงาย อยู่บนฟูก มีลอยคราบเลือดแห้งติดมุมปาก มือทั้งสองข้างกำแน่น นุ่งกางเกงขาสั้น สีน้ำเงิน เพียงตัวเดียว ข้างศพมีโทรศัพท์มือถือเสียบปลั๊กชาร์ทแบตเตอร์ลี่ทิ้งไว้ ปลายเท้าพัดลมยังเปิดอยู่ ไม่มีร่องลอยการต่อสู้ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 12 ชม.
จากการสอบถามนายบุญมี ทองม้วน อายุ 69 ปี หน.วิศวกร เล่าว่า ผู้ตายเคยทำงานรถไฟเป็นพนักงานเทคนิค 8 ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาสร้างทางรถไฟทางคู่ เคยเล่าให้ฟังว่าเป็นโรคเลือดข้น อยู่ระหว่างการรักษา เมื่อ 2 วันก่อนบ่นมือไม่มีแรง ไปหาหมออาการดีขึ้น เลยมาทำงาน เช่าบ้านพักอยู่คนเดียว ตอนเช้าไม่เห็นออกไปทำงานจึงให้พนักงานมาดู ประตูบ้านและห้องนอนไม่ได้ล็อก พอเปิดเข้ามาพบว่านอนตายตัวแข็งทื่อเสียแล้ว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายนอนอยู่คนเดียวเกิดโรคประจำตัวกำเริบขึ้นมา ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เสียชีวิตในที่สุด จึงให้มูลนิธิ ฯ นำศพส่ง รพ.ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายให้แน่ชัดอีกครั้ง
สัมภาษณ์ นายบุญมี ทองม้วน หน.วิศวกร สร้างทางรถไฟทางคู่

สมบัติ เนินใหม่ รัชชานนท์ เนินใหม่ นครนายก