ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี วันนี้ ณ ห้องประชุมใหญ่วุฒิสภา อาคารรัฐสภา (เกียกกาย) ดร.สฤษดิ์ บุตรเนียร ส.ส.จังหวัดปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นหารือประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอความอนุเคราะห์ในเรื่องแหล่งกักเก็บน้ำ

ปราจีนบุรี วันนี้ ณ ห้องประชุมใหญ่วุฒิสภา อาคารรัฐสภา (เกียกกาย)
ดร.สฤษดิ์ บุตรเนียร ส.ส.จังหวัดปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นหารือประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอความอนุเคราะห์ในเรื่องแหล่งกักเก็บน้ำ

.
ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 8 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีความต้องการให้ #ขุดลอกคลองหนองคล้อ มีขนาดประมาณ 200 ไร่ จะจุน้ำได้ประมาณ 2.5 ล้านลูกบาศเมตร จะสามารถช่วยเหลือชาวบ้านได้ถึง 3 หมู่บ้าน 800 หลังคาเรือน และจะช่วยเหลือได้ 2000 กว่าชีวิตในหมู่บ้านนี้
.
ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 หมู่ที่ 12 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขอความอนุเคราะห์มาจากผู้นำหมู่บ้าน ผู้ใหญ่นิคม เปลี่ยนเจริญ ในเรื่องของ #โครงการประปาหมู่บ้านที่ผู้รับเหมาได้ละทิ้งงานมากว่า 4 ปี ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชน เพื่อให้มีน้ำสะอาดบริโภคเพื่อบริการแก่ประชาชนในหมู่บ้านนี้ จึงกราบเรียนมายังท่านประธานสภา ช่วยแจ้งไปยังหน่วยงานของกรมส่งเสริมกรมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ช่วยกรุณาเร่งรัดและจัดหาผู้รับเหมาต่อไป
.
ในพื้นที่ หมู่ 8 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีประชากรมากกว่า 150 หลังคาเรือน 600 คน รับแจ้งมาจากท่านผู้ใหญ่บ้าน เพื่อที่จะ #ขุดลองสระน้ำพื้นที่ประมาณ 80 ไร่ รายการเหล่านี้กรมทรัพยากรน้ำภาคที่ 6 ได้รับสำรวจและวางแผนผังไว้เรียบร้อยแล้ว ด้วยความกรุณาเรื่องน้ำเป็นแหล่งที่อุปโภค บริโภค สำหรับชุมชนเล็กๆ ในแต่ละหมู่บ้าน เพื่อให้เกิดความเจริญ มั่นคง มั่งคั่ง ต่อไป
#พรรคภูมิใจไทย #พรรคการเมืองเชิงปฏิบัติการ #แก้ปัญหาปากท้องประชาชน