แถลงข่าว

เรียน ผบ.ศปก.ภ.๔ (ผ่าน ผบ.ศปก.ภ.จว.อุดรธานี) ๑.) สภ.นายูง / ภ.จว.อุดรธานี ๒.) รายงานเหตุ จับกุมยาบ้า ๖๐,๑๑เม็ด ดังนี้

เรียน ผบ.ศปก.ภ.๔ (ผ่าน ผบ.ศปก.ภ.จว.อุดรธานี)
๑.) สภ.นายูง / ภ.จว.อุดรธานี
๒.) รายงานเหตุ จับกุมยาบ้า ๖๐,๑๑เม็ด ดังนี้
วัน / เดือน / ปี / เวลาที่จับ ๑๕ กันยายน พ.ศ.๒๕๖๑ เวลาประมาณ ๐๕.๐๕ น.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.สมชัย เกตุบาง สวป.สภ.นายูง , ร.ต.ท.ทองชัย สามาดี รอง สวป.ฯ เจ้าหน้าที่ ปปส.เลขประจำตัว ๕๘๔๖๒๘ , จ.ส.ต.ธนาภัทร ชาฎา เจ้าหน้าที่ทหารประกอบด้วย ร.อ.จรูญ โคตรสมบัติ , จ.ส.อ.อำนาจ ฉานสูงเนิน,พลฯสุรภัสสร์ สีมา,พลฯพงศักดิ์ พละกำลัง และพลฯสมคิด ระวาดชู
ร่วมกันจับกุม นายศักดิ์ศรี สุทธิชัย อายุ ๓๘ ปี ที่อยู่ ๒๔๑ ม.๘ ต.น้ำโสม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี
โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เป็นผู้มีสารเสพติดในร่างกายใขณะขับขี่รถตามกฎหมายว่าด้วยยาเพติดให้โทษและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย
พร้อมด้วยของกลาง
๑. เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) ลักษณะกลมแบน อักษร WY สีแดง จำนวน ๕,๙๕๐ เม็ด สีเขียว จำนวน ๖๑ เม็ดรวมทั้งสิ้น ๖,๐๑๑ เม็ด น้ำปัสสาวะ จำนวน ๑ ขวด ผลการตรวจปัสสาวะ รพ นายูง
ตำแหน่งที่พบของกลาง พบบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกห่อพันด้วยเทปกาว อยู่ในย่ามแบบสะพายอยู่ทีบ่าด้านซ้ายของผู้ต้องหา
พฤติการณ์แห่งคดี ตามเวลาและสถานที่จับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า ในวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๑ จะมีการลำเลียงยาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑(ยาบ้า)ผ่านจุดเกิดเหตุ จึงได้วางแผนจับกุม โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร จากกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตั้งจุดสกัดที่สามแยกบ้านเชียงดี หมู่ที่ ๓ ต.โนนทอง อ.นายูง จ.อุดรธานี จนถึงเวลาประมาณ ๐๕.๐๕ น.ได้พบผู้ต้องหา ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิก สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนผ่านมามีพิรุธ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้เลี้ยวรถก่อนถึงจุดตรวจประมาณ ๒๐ เมตร แต่เจ้าหน้าที่ซึ่งกระจายกำลังอยู่สามารถสกัดไว้ได้และแสดงตัวขอตรวจค้น ผลการการตรวจตรวจค้นพบยาบ้าบรรจุอยู่ในยามที่ผู้ต้องหาสะพายอยู่ที่บ่าด้านซ้าย เมื่อนับต่อหน้าผู้ต้องหาได้จำนวนทั้งสิ้น ๖,๐๑๑ เม็ด สอบถามผู้ต้องหารับมาจากชายไทยไม่ทราบชื่อ อยู่ในเขต อ.ปากชม จังหวัดเลย เพื่อไปจำหน่ายในเขต อำเภอนายูง จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อโปรดทราบ
๓. ด.ต.โชคชัย สิทธิธรรม มือถือ ๐๘๗๙๔๕๐๙๐๙ เวรรายงานไลน์ ศปก.สภ.นายูง

วรเชษฐ ธรรมเขต ผู้สื่อข่าว จ อุดรธานี รายงาน