Uncategorized ข่าว สตูล

เปิดเทอมแล้วจ้าโรงเรียนผู้สูงอายุ อบต.ควนกาหลง สร้างความสุขแก่ผู้สูงวัย

เปิดเทอมแล้วจ้าโรงเรียนผู้สูงอายุ อบต.ควนกาหลง สร้างความสุขแก่ผู้สูงวัย

ณ บริเวณลานหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลควนกาหลง มีพิธีเปิด “โรงเรียนผู้สูงอายุตำบลควนกาหลง” อ.ควนกาหลง จ.สตูล อย่างเป็นทางการ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุเข้าร่วมกิจกรรมร่วมกัน โดยใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ นักเรียนผู้สูงอายุ 150 คน จาก 11 หมู่บ้าน
นายณัฐภาพงศ์ สุวรรณชนะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลควนกาหลง ซึ่งเป็นครูใหญ่ประจำโรงเรียนผู้สูงอายุ กล่าวว่าการจัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุ ว่ามีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุได้เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาตนเอง ทั้งทางด้านสังคม วัฒนธรรม การรู้จักดูแลตนเอง ร่วมกิจกรรมนันทนาการ อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข ร่วมกิจกรรมสาธารณประโยชน์ โดยเปิดการเรียนการสอนในทุกๆวันที่ 5 ของเดือน
ทั้งนี้โรงเรียนผู้สูงอายุ อบต.ควนกาหลง เป็นรูปแบบหนึ่งในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ตลอดจนการพัฒนาทักษะเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ โดยกิจกรรมของโรงเรียนผู้สูงอายุจะเป็นเรื่องที่ผู้สูงอายุสนใจ และมีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิต ช่วยเพิ่มพูนความรู้ทักษะชีวิตที่จำเป็น โดยมีวิทยากรจากหน่วยงานและวิทยากรที่มีความรู้เกี่ยวกับหลักสูตรของชั่วโมงเรียนในแต่ละเดือน ขณะเดียวกันโรงเรียนผู้สูงอายุก็เป็นพื้นที่ที่ผู้สูงอายุได้มาพบปะแลกเปลี่ยนพูดคุยกัน มีการถ่ายทอดประสบการณ์ร่วมกันอีกด้วย

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล