Reporter&Thai Army ข่าวสงขลา

สงขลา/สะเดา ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 5 ร่วมทหาร ร.5021 จับกุมหนุ่มรับจ้างขับรถกระบะลักลอบขนน้ำมันเบนซินเถื่อน 2,800 ลิตร อ้างหาเงินซื้อนมให้ลูก

สงขลา/สะเดา ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 5 ร่วมทหาร ร.5021 จับกุมหนุ่มรับจ้างขับรถกระบะลักลอบขนน้ำมันเบนซินเถื่อน 2,800 ลิตร อ้างหาเงินซื้อนมให้ลูก

คืนวันที่ 15 ม.ค.62 เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วม ทหารกองร้อง ร.5021 นำกำลังออกลาดตระเวนบนถนน บ้านควนสะตอ – บ้านคลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อไปถึงสามแยก ถนนกาญจนวนิชย์ เขตเทศบาลตำบลคลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีดำ ทะเบียน ผต – 9299 สุราษฎร์ธานี ที่กระบะหลังติดหลังคาไฟเบอร์ปิดทับ จอดอยู่จึงได้เข้าตรวจสอบพบคนขับรถทราบชื่อ นาย วิทยา คชฤทธิ์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/241 ถ.นิพัทสงเคราะห์ 2 ซอย 6 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นั่งอยู่ภายในรถ จึงขอตรวจค้นพบถังดัดแปลงสำหรับเก็บน้ำมันเถื่อน หลังพนักพิงคนขับ และเมื่อเปิดหลังคาไฟเบอร์พบถังดัดแปลงขนาดใหญ่ที่ใช้บรรจุน้ำมันเถื่อน อยู่เต็มถัง และมีน้ำมันเบนซินบรรจุอยู่ในแกลลอน 5 ลิตร จำนวน 4 แกลลอน และพบว่าที่ใต้ท้องรถถูกดัดแปลงเป็นที่เก็บน้ำมันเถื่อนอีกด้วย โดยถังดัดแปลงทุกลูกจะมีท่อวาว เปิด-ปิด สำหรับใส่น้ำมันลงถังดัดแปลง และท่อวาวสำหรับถ่ายน้ำมันเถื่อนออกจากถังดัดแปลง
จากการสอบถาม นาย วิทยาฯ บอกว่า น้ำมันเบนซิน ทั้งหมดเป็นของพ่อค้าน้ำมันเถื่อน โดยตนได้รับการติดต่อให้ขับรถกระบะคันดังกล่าวจาก บ้านเหนือคลอง ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา มาส่งที่จุดถูกจับกุมในราคาเที่ยวละ 200 บาท ที่ทำเพราะหาเงินซื้อนมให้ลูกที่ยังเล็กอยู่เพราะไม่มีงานทำ

เจ้าหน้าที่ทหาร บอกว่า น้ำมันทั้งหมดรวม 2,800 ลิตร ถูกนำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย เพื่อจะนำไปส่งต่อในพื้นที่จังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง จึงได้ทำการตรวจยึดน้ำมันเบนซินทั้งหมด พร้อมรถยนต์ของกลาง ส่งศุลกากรสะเดา เพื่อดำเนินคดีตาม พรบ.ศุลกากร ส่วนผู้ต้องหาได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา รายงาน