ข่าวสงขลา

สงขลา ตำรวจแจ้ง3ข้อหาแฟนหนุ่มที่ยิงแฟนสาวหม้ายสาวลูกสองเสียชีวิตเมื่อวานนี้และยังถูกควบตำคุมตัวอยู่ที่สภ.หาดใหญ่

สงขลา ตำรวจแจ้ง3ข้อหาแฟนหนุ่มที่ยิงแฟนสาวหม้ายสาวลูกสองเสียชีวิตเมื่อวานนี้และยังถูกควบตำคุมตัวอยู่ที่สภ.หาดใหญ่ รอการสอบสวนเพิ่มเติมก่อฟากขังพรุ่งนี้ด้านพ่อแม่และญาติฝ่ายหญิงยังทำใจไม่ได้และไม่ขออโหสิกรรมให้ ปล่อยให้ดำเนินคดีทางกฏหมายและรับผลกรรมที่ทำไว้ ด้านลูกชายวัย5ขวบและ7 ขวบยังช๊อคที่แม่ถูกยิงเสียชีวิต ญาติสนิทเผยฝ่ายชายขี้หึงมากอยู่ที่ไหนทำอะไรต้องวิดีโอคอลให้เห็นตลอดหรือแม้แต่กดสติ๊กเกอร์รูปหัวใจก็ต้องบอกว่ากดให้ใครกดทำไม

 

 

 

ความคืบหน้าเหตุการณ์ น.ส.เตชิตา กฤตวัยพัก อายุ 24 ปี หรือมาย หรือชื่อเดิมคือน.ส.ปิ่นมนัส หม้ายสาวลูกสองซึ่งประกอบกิจการแผงขายผลไม้ในอ.หาดใหญ่กับครอบครัว ถูกนายธนพัฒน์ ไชยถาวร อายุ 26 ปี หรือปอน แฟนหนุ่มยิงเสียชีวิตหน้าโรงเรียนสุวรรณวงศ์ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวานนี้ขณะขับรถเบนซ์ไปส่งลูกชายวัย5ขวบและ7 ขวบที่โรงเรียน จากเหตุหึงหวงที่ถูกบอกเลิกหลังคบหากันมาเกือบ4 ปี ล่าสุดในส่วนของคดีขณะนี้ นายธนพัฒน์ ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ที่สภ.หาดใหญ่ เนื่องจากจากสอบสวนไม่เสร็จเนื่องจากทางพนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานในคดีนี้และอาจจะนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม และได้ถูกแจ้งดำเนินคดีใน3 ข้อหาคือ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ,พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งผู้ต้องหายอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาและให้ความร่วมมือในการสอบสวนเป็นอย่างดี โดยทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจ.สงขลาผลัดแรกในวันพรุ่งนี้ และคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ 

เจ้าหน้าที่เผยว่าในระหว่างที่ นายธนพัฒน์ ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังยังคงมีการเซื่องซึมอย่างเห็นได้ชัด
ส่วนศพของ น.ส.เตชิตา ญาติได้นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดแก้วสว่าง ในต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ท่ามกลางความเศร้าของพ่อแม่และพี่ชายซึ่งไม่มีใครรับได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรูปหน้าศพของ น.ส.เตชิตา ยังคงใช้ชื่อเดิมและนามสกุลเดิมคือ น.ส.ปิ่นมนัส วัยพัก ส่วนชื่อใหม่ น.ส.เตชิตา นั้นเพิ่งเปลี่ยนมาได้ราว1 อาทิตย์
นางอฑิพา กฤตวัยพัก อายุ 50 ปี ผู้เป็นแม่พูดทั้งน้ำตาว่า ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียน้องมาย ลูกสาวไปอย่างกะทันหันเพราะเป็นเสาหลักของครอบครัว ทั้งรับผิดชอบดูแลพ่อแม่ งานบ้านทุกอย่างและกิจการแผงขายผลไม้ที่เป็นคนดูแลเองทั้งหมดรวมทั้งยังมีลูกชายอีก2 คนซึ่งยังอยู่อนุบาล3 กับชั้นป.2
นางอฑิพา เล่าว่า ครอบครัวรู้เรื่องราวปัญหาระหว่างลูกสาวกับนายธนพัฒน์มาตลอดและที่ผ่านมาได้เข้าไปช่วยเคลียร์จนคิดว่าสามารถตกลงกันได้แล้วและเลิกรากันไป ซึ่งตัวนายธนพัฒน์ เองก็เคยบอกว่าจะขอจบด้วยดีแต่ปรากฏว่านายธนพัฒน์ ยังไม่ยอมเลิกราตามง้อและขอคืนดีมาตลอดซึ่งลูกสาวพยายามตีตัวออกห่างและครอบครัวก็ช่วยดูแลเพราะกลัวว่าจะได้รับอันตรายไม่ให้ไปไหนมาไหนคนเดียว แต่สุดท้ายก็นายธนพัฒน์ ก็ไปดักรอขณะไปส่งลูกที่โรงเรียนและยิงเสียชีวิต
ซึ่งญาติทุกคนไม่มีใครรับได้และไม่ขออโหสิกรรมให้กับ นายธนพัฒน์ และให้รับโทษสูงสุดทางกฏหมายประหารชีวิตและชดใช้กรรมที่ก่อไว้ และขณะนี้ลูกชายคนเล็กอายุ5ขวบของลูกสาวยังช๊อคกับเหตุการณ์ต้องอยู่ที่บ้านและนิ่งเงียบไม่ยอมพูดจากับใคร

ด้านญาติสนิทอีกคนที่รู้เรื่องส่วนตัวระหว่าง น.ส.เตชิตากับแฟนหนุ่ม บอกว่า นายธนพัฒน์ เป็นคนที่ขี้หึงมากขณะที่ทั้งสองคบกันไม่ว่าฝ่ายหญิงจะไปไหนจะทำอะไรต้องโทรวิดีโอคอลให้เห็นตลอด หรือแม้แต่ไปกดสติ๊กเกอร์รูปหัวใจให้ใครในโซเชียลก็ต้องแคปหน้าจอมาให้ดูและต้องตอบด้วยว่ากดหัวใจทำไม
และก่อนหน้านี้ทั้งสองคนก็เคยเลิกราไปแล้วรอบหนึ่ง แต่ฝ่ายหญิงให้อภัยเพราะฝ่ายชายสัญญาว่าจะกลับตัวและให้อภัย แต่สุดท้ายยังเหมือนเดิมและแยกทางกันอีกครั้งแต่ฝ่ายชายก็ยังตามราวีขอคืนดีบอกว่าถ้าตนไม่ได้คนอื่นก็ต้องไม่ได้ สุดท้ายก็ใช้อาวุธปืนยิงแฟนสาวเสียชีวิต ซึ่งแตกต่างจากที่ นายธนพัฒน์ เคยให้สัญญาว่าตัวเองเป็นลูกผู้ชายพอไม่มีวันทำร้ายผู้หญิง
สำหรับพิธีฌาปกิจศพของ น.ส.เตชิตา จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่19 มกราคมนี้

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/mBBxPyO0uTg