ข่าวรัฐสภา

ณ ห้องเพิ่มสุข-เพิ่มทรัพย์ โรงแรมตราดซิตี้ อำเภอเมือง จังหวัดตราด พลเอก ศุภวุฒิ อุตมะ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างความพร้อมแก่ท้องถิ่น

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10.00 นาฬิกา ณ ห้องเพิ่มสุข-เพิ่มทรัพย์ โรงแรมตราดซิตี้ อำเภอเมือง จังหวัดตราด พลเอก ศุภวุฒิ อุตมะ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างความพร้อมแก่ท้องถิ่น หลักสูตร “กระบวนการเสริมสร้างผู้นำนักประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม” ครั้งที่ 4/2562 พร้อมบรรยายในหัวข้อเรื่อง “บทบาทหน้าที่และอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติ (สภานิติบัญญัติแห่งชาติ/วุฒิสภา)”

 

ซึ่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ จัดขึ้นเพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ทางการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข​ และบทบาทหน้าที่และอำนาจของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ให้แก่ผู้นำภาคส่วนต่าง ๆ และเสริมสร้างเครือข่ายเข้มแข็งภาคประชาชน ในการมีส่วนร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับ สนช. อีกทั้งเพื่อให้ สมาชิก สนช. ได้รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อนำมาดำเนินการตามบทบาทหน้าที่ของ สนช. ต่อไป โดยมี นายพงษ์กิตติ์​ อรุณภักดีสกุล ที่ปรึกษาด้านการเมือง​การปกครอง​ และการบริหารจัดการ กล่าวรายงาน และนายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวต้อนรับสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการฯ ในครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้ปกครองท้องที่ ทนายความ ผู้บริหารการศึกษา/ครูสอนสังคมศึกษา อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน​ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน​ สื่อมวลชน และยุวชนประชาธิปไตย จากจังหวัดตราด และจังหวัดจันทบุรี จำนวนทั้งสิ้น 130 คน

ภาพ/ข่าว กฤษรชฏะชญตว์ กฤษพิพัฒนโภคิน ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน