ข่าว เพชรบูรณ์

“จิตอาสากองทุนทองขาว ๙ พอเพียง”มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย

“จิตอาสากองทุนทองขาว ๙ พอเพียง”มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 มีนาคม 2562 นายณัฎฐรัชช์ พรธาดาวิทย์ ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทองขาว จำกัด ได้เดินทางไปมอบเงิน จำนวน 5,555 บาท ในนามประธานกองทุน “จิตอาสากองทุนทองขาว ๙ พอเพียง” แก่นาย สมพงษ์ หอมหวนและครอบครัว เนื่องจากเป็นผู้ประสบอัคคีภัย ณ.บ้านเลขที่ 436 หมู่ 12 ตำบลวังหิน อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ มีนายสมพงษ์ หอมหวนพร้อมครอบครัวเป็นผู้รับมอบ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2562 ครอบครัวนายสมพงษ์ หอมหวนอายุ 66 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยนางฉลอง หอมหวน อายุ 62 ปี(ภรรยา) และนางน้อย ทาทอง อายุ 84 ปีเป็นแม่ยายอาศัยอยู่ด้วยกัน ทั้งหมดรวม 3 คน ในบ้านเลขที่ 436 หมู่ 12 ตำบลวังหิน อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านลักษณะสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ และต่อเติมด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายของซำได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่ชั้นสองของบ้านซึ่งเป็นชั้นที่ว่างเปล่าที่ไม่มีใครขึ้นไปอาศัยอยู่ เนื่องจากมีอายุมากแล้วทำให้การขึ้นลงลำบาก

โดยไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงจากชั้นบนของบ้านและลุกลามอย่างรวดเร็วลงมาชั้นล่างเนื่องจากชั้นบนของบ้านเป็นไม้ทั้งหมด จึงทำให้ไม่สามารถ จะฉกฉวยอะไรติดมือออกมาได้เลยเพราะต่างคนต่างตกใจและประกอบกับทั้งหมดที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวมีอายุเยอะได้แต่ยืนมองเปลวเพลิงโหมลุกไหม้กว่ารถดับเพลิงจะมาถึงทรัพย์สินของตนเองก็ถูกไฟลุกไหม้จนหมดสิ้น เบื้องต้นหน่วยงานต่างๆ พอทราบข่าวต่างก็ทยอยให้การช่วยเหลือรวมทั้งกองทุนทองขาว ๙ พอเพียงโดยมีนายณัฎฐรัชช์ พรธาดาวิทย์ ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทองขาว จำกัดเป็นประธานกองทุนและชาวบ้านในระแวกบ้านใกล้เรือนเคียงต่างก็มาตั้งเต็นช่วยกันทำอาหารคอยบริการต้อนรับผู้ที่เดินทางมาให้การช่วยเหลือครอบครัวของนายสมพงษ์ตลอดทั้งวัน

https://youtu.be/m5z8pvCyaow

ภาพ-ข่าว ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ // เพชรบูรณ์