ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สูงวัยที่ร.ร.ชราบาลฯ เชิงดอยเป็นปลื้ม! “นกแล” มาขับกล่อมเตรียมรับปริญญา

สูงวัยที่ร.ร.ชราบาลฯ เชิงดอยเป็นปลื้ม! “นกแล” มาขับกล่อมเตรียมรับปริญญา


กลุ่มนักเรียนชราบาลวุฒิวิทยาลัยที่เทศบาลตำบลเชิงดอย แห่งดอยสะเก็ดส่งเสริมร่วมกับวัดพระบรมธาตุดอยสะเก็ดพระอารามหลวง สุดปลื้ม!เมื่อ “วงนกแล” ชุดแรกมาร้องเพลงขับกล่อม ทำเอายิ้มแป้นไปตามๆกัน “นายกเฉลิม” จัดให้ พร้อมรังสรรค์งานรับปริญญาของสูงวัยครั้งใหญ่สุดร่วมเครือข่ายโรงเรียนชราบาลฯถึง 7 อปท.กว่า 709 คน ในขณะเดียวกันวันนี้ตรงกับวันคล้ายวันเกิดนายกฯ คนเฒ่าพร้อมกันเปล่งเสียงอวยพรขอให้นายกฯสุขภาพแข็งแรง สืบสานโรงเรียนชราบาลฯให้ยั่งยืนคู่กับดอยสะเก็ด


วันที่ 16 สิงหาคม 2562 ณ ห้องเรียนโรงเรียนชราบาลวุฒิวิทยาลัย ที่ตั้งอยู่ในอาคารเรียนของวัดพระบรมธาตุดอยสะเก็ดวรวิหาร (พระอารามหลวง) อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้มีการเปิดการเรียนการสอนและมีการซักซ้อมความเข้าใจในการเข้ารับปริญญาของผู้สำเร็จการศึกษาปีนี้ตามหลักสูตรของโรงเรียนชราบาลฯ ที่เทศบาลตำบลเชิงดอย โดยนายชุติพล (เฉลิม) สารแปง นายกเทศมนตรีฯ ผู้ริเริ่มโครงการจนเป็นที่รู้จักและเป็นสถานศึกษาสถานที่ดูแลส่งเสริมด้านคุณภาพชีวิตให้กับผู้สูงอายุทั้งในเขตเทศบาลฯและพื้นที่บริเวณโดยรอบ และมีเครือข่ายอปท.ที่เข้าร่วมโครงการอีกหลายแห่งในพื้นที่อำเภอใกล้เคียง จนโรงเรียนชราบาลฯประสบความสำเร็จและเป็นต้นแบบแห่งการเรียนรู้ดูแลผู้สูงอายุได้รับรางวัลแห่งความสำเร็จยอดเยี่ยมมากหมายจากหลายกระทรวงทบวงกรม

ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ ผู้บริหารเทศบาลฯตลอดจนพระเดชพระคุณท่านเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสะเก็ดฯ ได้นำวงนกแล(รุ่นแรก) มาขับกล่อมด้านความบันเทิงและเสียงเพลงแก่เหล่าบรรดานักเรียนผู้สูงอายุ ที่สำเร็จการศึกษาและมีการรับปริญญาเป็นบัณฑิตปัจฉิมวัยในวันที่ 25 สิงหาคม2562 ณ สวนทวีชล รีสอร์ท จะเป็นสถานที่รองรับผู้สำเร็จการศึกษาจาก 7 อปท.จำนวนกว่า 709 คนประกอบด้วยผู้จบการศึกษาจาก เทศบาลตำบลเชิงดอย-ลวงเหนือ-สันปูเลย-สันนาเม็ง-แม่แฝก-แม่โป่งและเทศบาลตำบลดอยสะเก็ด ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือข่ายของโรงเรียนชราบาลฯที่มีแนวการเรียนการสอนดูแลผู้สูงอายุในรูปแบบเดียวกัน และเอาต้นแบบแห่งความสำเร็จที่เทศบาลตำบลเชิงดอยเป็นแบบอย่างในการปรับใช้กับผู้สูงวัยในพื้นที่ของตนเอง

และในวันเดียวกันนี้ตรงกับวันคล้ายวันเกิดของนายชุติพล(เฉลิม สารแปง)อีกด้วย โดยช่วงเช้าได้เข้ากราบคารวะขอพรจากพระเดชพระคุณเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสะเก็ด และมีการถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ที่วัดหนองบัวพระเจ้าหลวง ตรงข้ามกับเทศบาลตำบลเชิงดอย พร้อมกันนี้ผู้สูงอายุที่เข้าโรงเรียนได้มีตัวแทนผู้สูงอายุมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจนายกเทศมนตรีฯ ให้มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงและสนับสนุนสืบสานโรงเรียนชราบาลฯให้เข้มแข็งมั่นคงยิ่งๆขึ้นไปและอวยพรวันคล้ายวันเกิดพร้อมกับรายการบันเทิงจากวงนกแลเป็นบรรยากาศแห่งความสุขสนุกสนาน ที่ผู้สูงวัยได้รับส่วนหนึ่งภายในหลักสูตรการเรียนการสอนของโรงเรียนชราบาลฯ.

ทรงวุฒิ ทับทอง