อาหารและยา

พะเยา ครูสาว ขาย หม่าล่า นางฟ้า เดลิเวอรี ที่เดียวที่มีบริการส่งฟรี

พะเยา ครูสาว ขาย หม่าล่า นางฟ้า เดลิเวอรี ที่เดียวที่มีบริการส่งฟรี

แม่ค้าสาวพะเยาไอเดียดี ผุดบริการปิ้งย่างดีลิเวอรี หมูก็ไม่ต้องหมัก ผักไม่ต้องหั่น ถ่าน-เตาไม่ต้องซื้อ ส่งตรงถึงบ้าน หม่าล่าจะใช้วัตถุดิบที่กินได้ทั้งหลายมาปิ้งด้วยไฟแรงสูง ซึ่งถ้าเป็นผักจะทำให้คงความกรอบ หวาน สด และถ้าเป็นประเภทเนื้อต่างๆ ก็จะให้รสหวานหอม และเมื่อย่างเสร็จก็จะนำหม่าล่าที่ปรุงแล้วมาทาให้ได้รสชาติที่จัดจ้าน

วันที่ 16 กย 61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปชิมร้านหม่าล่าของ นางสาวสุรางค์ คำสี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163/1หมู่6 หมู่บ้านดอกบัว ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา แม่ค้าสาวพะเยาไอเดียดี ผุดบริการปิ้งย่างดีลิเวอรี โดยมีการผลิต ใช้ หมูก็ไม่ต้องหมัก ผักไม่ต้องหั่น ถ่าน-เตาไม่ต้องซื้อ ส่งตรงถึงบ้าน เมนูปิ้งๆ ย่างๆ ของร้านนี้นั้นมีมากมายหลากหลายอย่างทั้งที่เป็นเนื้อสัตว์และผักต่างๆ ที่เสียบไม้พร้อมสำหรับปิ้งย่างวางเรียงราย อาทิเช่น หมูสามชั้น ไก่ เนื้อวัว หมูยอ ไส้กรอก ลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นเห็ด ไส้หมู กุ้ง เบคอนพันเห็ดเข็มทอง โดยทั้งหมดที่ว่ามานี้ มีราคาเริ่มต้นที่ 5 บาทเท่านั้น มาปิ้งด้วยไฟแรงสูง ซึ่งถ้าเป็นผักจะทำให้คงความกรอบ หวาน สด และถ้าเป็นประเภทเนื้อต่างๆ ก็จะให้รสหวานหอม และเมื่อย่างเสร็จก็จะนำหม่าล่าที่ปรุงแล้วมาทาให้ได้รสชาติที่จัดจ้าน แค่ทานตัวนี้อย่างเดียวก็อร่อยแล้ว หรืออยากจะจิ้มทางร้านก็มีน้ำจิ้มและน้ำพริกบริการ น้ำพริกแบบชาวไทย

นางสาวสุรางค์ คำสี กล่าวว่าตนประกอบอาชีพเป็นครู โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดพะเยา หลังจากเลิกงานแล้วทุกวัน เปิดขายปิ้งย่างหมาล่า มาประมาณกว่า 1 ปี แล้ว โดยจะขายช่วงเวลาตั้งแต่ 5 โมงเย็น ถึง 3 ทุ่ม และก็จะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังมีบริการเดลิเวอรี่ส่งฟรีเมื่อสั่ง 10 ไม้ขึ้นไป เนื่องจากมีรสชาติที่อร่อย จนเป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้า และจะมีลูกค้าเดินทางมาหาซื้อและนั่งกินบริเวณร้านกันอย่างต่อเนื่อง ถึงต้องรอคิวซื้อก็ยอม โดยราคาขายเธอก็จะขายเพียงไม้ละ 5 บาท ทุกชนิด ซึ่งเมนูปิ้งย่างจะมีให้ลูกค้าเลือกรับประทานกันอย่างหลากหลาย โดยพริกหมาล่าดังกล่าว จะใช้วิธีการปรุงสูตรด้วยตนเอง ซึ่งในแต่ละวันสามารถจำหน่ายได้วันละกว่า 2,000 บาท ซึ่งถือเป็นรายได้ที่ดีมาก