Uncategorized

เทศบาล ต.เกาะช้างเร่งถมดินคอสะพานคลองพลูที่ถูกกระแสน้ำซัดขาดให้ยานพาหนะข้ามได้

ข่าว / เทศบาล ต.เกาะช้างเร่งถมดินคอสะพานคลองพลูที่ถูกกระแสน้ำซัดขาดให้ยานพาหนะข้ามได้

เมื่อช่วงสายของวันที่ 16 ก.ย.62 นายทศพล สินยบุตร นายอำเภอเกาะช้าง จ.ตราด-นายฐิตนันท์ อุดมสุข หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ตราด-นายสัญญา เกิดมณี นายกเทศมนตรี ต.เกาะช้าง ได้ลงพื้นที่อำนวยการแก้ไขปัญห่าและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วน และอาสากู้ภัย ที่คอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่บริเวณสะพานคลองพลู พื้นที่หมู่ 4 ต.เกาะช้าง และในช่วงสายของวันนี้ ทางเทศบาล ต.เกาะช้าง ได้นำดินมาใส่ช่วงคอสะพานคลองพลู ที่ถูกกระแสน้ำกัดเซาะพื้นดินใต้ล่างขาดหายไป ยาวกว่า 6 เมตร ซึ่งยานพาหนะไม่สามารถผ่านได้ ตั้งแต่ช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ของ กฟภ.สาขา อ.เกาะช้าง ได้นำเสาไฟฟ้ามาพาดไว้จำนวน 6 ต้น พร้อมผูกเชือกสำหรับจับ เพื่อให้รถจักรยานยนต์ประชาชนและนักท่องเที่ยวข้ามไป-มาได้
นายสัญญา เกิดมณี นายกเทศมนตรี ต.เกาะช้าง กล่าวว่า ที่ต้องให้ผู้รับเหมานำดินมาใส่ที่คอสะพานดังกล่าว เพื่อให้ยานพาหนะของประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่นำยานพาหนะส่วนตัวมาท่องเที่ยวพักผ่อนตามโรงแรม-รีสอร์ต ทางด้าน คลองพร้าว-ไก่แบ้-โลนลี่บีช-บางเบ้า สามารถขับยานพาหนะผ่านได้ เพื่อเดินทางไปยังท่าเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากกลับภูมิลำเนา ส่วนนักท่องเที่ยวที่ไม่มียานพาหนะส่วนตัวมา ก็ได้จัดรถสองแถวไว้คอยบริการส่งไปยังท่าเรือเฟอร์รี่ฟรี เป็นการแก้ปัญหาในเบื้องต้น ขณะเดียวกันก็ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศบาล ต.เกาะช้าง ออกตั้งโต๊ะรับแจ้ง กรณีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จากภัยธรรมชาติน้ำป่าไหลหลาก ที่บริเวณวัดคลองพร้าว หมู่ 4 ต.เกาะช้าง เพื่อประสานหน่วยงานส่วนที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการช่วยเหลือโดยเร่งด่วน
ทั้งนี้ จากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่า ในพื้นที่ ต.เกาะช้าง มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวน กว่า 100 ราย มีคอสะพานได้รับความเสียหาย เนื่องจากถูกกระแสน้ำกัดเซาะจำนวน 3 แห่ง ด้วยกันประกอบด้วย สะพานข้ามคลองในย่านชุมชนไก่แบ้ 2 แห่ง สะพานข้ามคลองพลู 1 แห่ง

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน