ข่าว พะเยา นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ความคืบหน้ากรณี 4 ตำรวจ สภ.แม่กา จ.พะเยา ยิงใส่ท้ายรถ วีถีกระสุนสแลบ ถูกเด็กอายุ 13 ทำให้เสียชีวิต

ความคืบหน้ากรณี 4 ตำรวจ สภ.แม่กา จ.พะเยา ยิงใส่ท้ายรถ วีถีกระสุนสแลบ ถูกเด็กอายุ 13 ทำให้เสียชีวิต///////////////////////////////////
วันที่ 16 ตุลาคม 2562 จากการติดตามความคืบหน้า กรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตู้ยามแม่นาเรือ สภ.แม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ได้ทำการตั้งด่านตรวจสกัด สิ่งผิดกฎหมาย บริเวณถนนสายพะเยา-วังเหนือ ต.แม่นาเริอ หมู่ 6 ต.แม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2562 เวลา 14.30 น ขณะปฏิบัติหน้าที่ มีรถยนต์ กระบะยี่ห้อ Toyota สี บรอนเงิน ทะเบียน 4557 ลำปาง ได้ขับมา เมื่อพบเห็นจุดตรวจสกัด ได้ขับขี่รถย้อนวกกลับอย่างกะทันหัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามแม่นาเรือที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ก็ได้ขับรถออกไล่ติดตามจนกระทั่งถึงบริเวณ ทางแยก เข้าบ้านวังทอง ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง รถยนต์ของผู้หลบหนีได้พุ่งชนรถไถนาของชาวบ้านที่กำลังวิ่งอยู่บนถนน และขณะเดียวกันรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่กา ที่ขับตามมา จึงได้จอดรถแล้วแสดงตัวขออนุญาตทำการตรวจค้น พร้อมกับใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงไปที่ท้ายรถกระบะ ทำให้วิถีกระสุนเจาะเข้าไปที่ตรงยางรถและตัวถังรถด้านซ้ายและทะลุเข้าที่กระจกหลัง กระสุนทะลุถูกผู้โดยสารที่นั่งข้างคนขับ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ด้าน พล.ต.ต. ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผบก. จ. พะเยา ได้กล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้น ว่าหลังเกิดเหตุการณ์ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่กา 4 นาย ก็ได้ทำการเข้ามอบตัว กับพนักงานสอบสวน สภ.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ตามรายชื่อดังนี้ 1.ร.ต.อ. สมชาติ หัวนา 2.ดต. งามพงษ์ แผ่จิต 3. ส.ต.อ. ฐิติกร เรือนทิพย์พัฒนพันธ์ 4.ส.ต.ท.อัครเดช สมคำ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ทางเจ้าหน้าที่และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา เดินทางไปร่วมงานศพของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ในเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมกับได้มอบเงินให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนหนึ่ง
สำหรับทางคดีตามกกหมายพนักงานสอบสวนของ สภ.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้แจ้งข้อกล่าวหาเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 4 นาย ให้ทราบในข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ในเบื้องต้นชั้นพนักงานสอบสวน
หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา สถานีตำรวจ ภูธรสงเคราะห์แม่กา ได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงพร้อมกับตั้งคณะกรรมการ สอบสวนหาข้อเท็จจริง เรื่องราวที่เกิดขึ้นดังกล่าว

แหล่งข่าวจาก – ขุนพันธ์ พะเยา
ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ///////////// รายงาน /////////////////////