ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อบจ.เชียงใหม่ จัดอบรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้น รุ่นที่ 1

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จัดอบรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้น รุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2563 ระหว่างวันที่ 15 – 19 ธันวาคม 2562 ณ ศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริฯ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2562 เวลา 09.30 น. นายอินทร์ศร พรหมมินทร์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้น รุ่นที่ 1 โดยมีนายสมชาติ วัฒนากล้า ผู้อำนวยการสำนักการช่าง กล่าวรายงาน พร้อมด้วยพันเอกอภิลักษณ์ จุมปาและ รองผู้อำนวยการกองการสัตว์ และเกษตรกรรมที่ 3 และดร.ภริดา ภู่ศิริ หัวหน้างานฝึกอบรม โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา เข้าร่วมพิธีเปิด

ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เพิ่มศักยภาพการปฏิบัติงานด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างถูกต้อง ได้รับความรู้และประสบการณ์ในการฝึกอบรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้น และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทและชาวต่างชาติในการเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับเกียรติจากบุคลากรในสังกัดสำนักพระราชวังฯ(โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดาและจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.) , กรมรบพิเศษที่ 5 , โรงพยาบาลนครพิงค์ และศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริฯ อำเภอแม่ริม มาให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม ประกอบด้วย กองพลทหารราบที่ 7 , กรมรบพิเศษที่ 5 , กองพันพัฒนาที่ 3 และอาสาสมัครสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดเชียงใหม่.

ทรงวุฒิ ทับทอง