ข่าวสงขลา

สงขลา ระทึก!! กลางเมืองหาดใหญ่ หลังพบวัตถุต้องสงสัย ถูกวางไว้หน้าศูนย์วิจัยการผสมเทียมฯ EOD ใช้แรงดันระเบิดน้ำทำลาย พบเป็นแค่กระเป๋าผ้า

สงขลา ระทึก!! กลางเมืองหาดใหญ่ หลังพบวัตถุต้องสงสัย ถูกวางไว้หน้าศูนย์วิจัยการผสมเทียมฯ EOD ใช้แรงดันระเบิดน้ำทำลาย พบเป็นแค่กระเป๋าผ้า

เกิดเหตุระทึกขึ้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อพบกระเป๋าต้องสงสัยวางไว้ริมประตูทางเข้าศูนย์วิจัยการผสมเทียมและเทคโนโลยีชีวภาพสงขลา ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดยิงทำลายพบภายในมีเพียงเสื้อผ้า และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าศูนย์วิจัยพบชายคนหนึ่งนำมาวางไว้แต่ลักษณะคล้ายคนเมาหรือมีปัญหาทางจิต รวมทั้งภาพจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งที่จับภาพชายคนนี้ไว้ได้ขณะเดินย้อนศรริมถนนใกล้กับศูนย์วิจัย เจ้าหน้าที่เชื่อไม่ใช่เป็นการวางกระเป๋าเพื่อจงใจสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวาย

เมื่อช่วง2ทุ่มที่ผ่านมาได้เกิดเหตุระทึกขึ้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อพบกระเป๋าต้องสงสัยสีดำถูกนำไปวางไว้ตรงประตูทางเข้าศูนย์วิจัยการผสมเทียมและเทคโนโลยีชีวภาพสงขลา ซึ่งตั้งอยู่ติดกับด่านกักกันสัตว์สงขลา ถนนศรีภูวนารถ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่
ตำรวจต้องปิดกันการจราจรในบริเวณเกิดเหตุชั่วคราวตั้งแต่สามแยกราษฎร์อุทิศจนถึงสี่แยกนิพัทธ์อุทิศ1 และประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดีเข้าตรวจสอบและเก็บกู้โดยใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลาย แต่ปรากฏว่าภายในกระเป๋ามีเพียงเสื้อผ้าเท่านั้นไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด
และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของศูนย์วิจัย พบชายต้องสงสัยอายุประมาณ 25ปี เดินสะพายกระเป๋าเข้ามาวางไว้ตรงริมประตูทางเข้าเมื่อเวลาประมาณ5 โมงเย็น ก่อนที่จะเดินออกไป นอกจากนี้ภาพจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งก็จับภาพชายคนนี้เอาไว้ได้ขณะเดินย้อนศรขึ้นมาทางอุโมงค์ลอดรางรถไฟใกล้กับศูนย์วิจัยฯ
ซึ่งลักษณะท่าทางของชายคนนี้คล้ายๆกับคนเมาหรืออาจมีปัญหาทางจิตและน่าจะไม่ทราบเส้นทางในเมืองหาดใหญ่ ซึ่งเหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่คาดว่าไม่น่าจะเป็นการจงใจวางกระเป๋าเพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวาย อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะติดตามตัวชายคนนี้มาตรวจสอบอีกครั้งเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/8KV_QGkmJf0