แถลงข่าว

ตร.แม่จัน จับขบวนการค้ายาชาวเขา ยาบ้า 3.9 แสนเม็ด ไอซ์ 10 กก.

ตร.แม่จัน จับขบวนการค้ายาชาวเขา ยาบ้า 3.9 แสนเม็ด ไอซ์ 10 กก.
////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 16 ก.ย.61 เวลา 00.20 น.อำนวยการของ พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย,พ.ต.อ.มานพ เสนากุล รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ ปฎิบัติราชการ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย_พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.สภ.แม่จันฯ _พ.ต.ท.สุทัศน์ ชัยมงคล รอง ผกก.ป.สภ.แม่จันฯ _พ.ต.ต.มังกร วัฒวงศ์ สวป.สภ.แม่จันฯ. ร.ต.อ.ผดุง ท้ายเรือคำ รอง สวป.สภ.แม่จันฯ พร้อมชุดปฏิบัติการ
สืบเนื่องเมื่อวันนี้ 16 ก.ย. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ( ขอปิดนาม ) เพื่อหวังเงินสินบนรางวัลนำ ว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ผ่านเส้นทางสายแม่จัน – บ้านท่าข้าวเปลือก จึงได้ร่วมกันวางแผนติดตามจับกุม จนมาถึงเวลา 00.20 น.ได้พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยทะเบียน 1 กค 8563 เชียงราย ขับขี่ท่าทีมีพิรุจอยู่บนถนน บ้านกิ่วพร้าว หมู่ที่ 4 ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงได้ทำการตรวจสอบทะเบียนดังกล่าวพบผู้ครอบครองรถ คือนายดาวิท เปียผ่า 271 หมู่13 ต.ป่าซาง อ.แม่จันฯ ซึ่งเป็นบุคคลตามที่สายลับแจ้งมาและยังเป็นบุคคล ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงรายที่363/2561 ลงวันที่ 6 ก.ย.61 ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ทางชุดจับกุมจึงได้ทำการติดตามอย่างกระชั้นชิดจนมาถึงบริเวณสุสานบ้านกิ่วพร้าว หมู่ที่ 4 ตำบลจันจว้าใต้ อ.แม่จัน โดยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมีผู้ขับขี่เป็นชาย 1 คน และนั่งซ้อนท้ายมา 1 คน และได้ขับขี่เข้าไปจอดบริเวณในห้องน้ำภายในสุสาน บ.กิ่วพร้าว เจ้าหน้าจึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้นแต่บุคคลดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้พยายามวิ่งหลบหนีและได้ติดตามจับกุมมาได้ 1 คน ทราบชื่อคนทีถูกจับกุมภายหลังคือนายเอกนรินทร์ เยอส่อ อายุ 23 ปี ที่อยู่ 15/4 หมู่ที่ 7 ต.แม่สลองใน อ.แม่จัน หลังจากการตรวจค้นบริเวณห้องน้ำในสุสานอย่างละเอียด พบกระสอบฟาง 4 กระสอบ ข้างในแอบซุกซ่อนยาบ้า 195 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมยาบ้าชนิดมีอักษรประทับตรา YI และ WI จำนวน 390,000 เม็ด ยาไอซ์ 10 ถุง น้ำหนักถุงละ 1 กก. น้ำหนักรวม 10 กก.

จากการสอบสวนนายเอกนรินทร์ เยอส่อ ผู้ต้องหาให้การว่า ตนเองได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มากับนายดาวิท เปียผ่า โดยนายดาวิทฯ ได้บอกว่าจะพามาเที่ยวและมารับเอายาเสพติดจำนวนดังกล่าว จนมาถูกจับกุมได้ ส่วนนายดาวิทฯ
ได้อาศัยความมืดสามารถวิ่งหลบหนีรอดไปได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการไล่ล่าติดตามจับกุมมาดำเนินคดี
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึง ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้เอกนรินทร์ เยอส่อ ทราบว่า 1.ร่วมกับพวกที่หลบหนี มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 2.ร่วมกับพวกที่หลบหนี มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์ ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดยาเสพติดของกลางทั้งหมดและ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สี แดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1กค 8563 เชียงราย .โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ หัวเหว่ย สีดำหมายเลขโทรศัพท์ 097-9636062 จำนวน 1 เครื่อง พร้อมตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน เพื่อดำเนินคดีและขยายผลหากลุ่มผู้ร่วมขบวนการที่จับได้ในครั้งนี้
แหล่งข่าวจาก – ข่าวแม่จันนิวส์ออนไลน์
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ //////////// รายงาน /////////////