Uncategorized ข่าว ร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ด-จัดหน่วยแพทย์ (พอ.สว.) ครั้งที่ 1 เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี 21 ตุลาคม พร้อม โครงการจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข และสร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

จังหวัดร้อยเอ็ด-จัดหน่วยแพทย์ (พอ.สว.) ครั้งที่ 1 เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี 21 ตุลาคม พร้อม โครงการจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข และสร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

วันที่ 17 ตุลาคม 2562 เวลา 09.00 น. ที่ โรงเรียนบ้านเหล่าใหญ่(สมานราษฎร์ศรัทธาลัย) ตำบลโพธิ์ทอง อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ครั้งที่ 1 เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี 21 ตุลาคม พร้อมโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข และสร้างรอยยิ้มให้ประชาชน โดยมี นายชำนาญ ชื่นตา ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายแพทย์ปิติ ทั้งไพศาลสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ระดับอำเภอ และส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นให้การต้อนรับ
จังหวัดร้อยเอ็ดได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระอนุญาตจาก สมเด็จ พระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ให้เป็นจังหวัด พอ.สว. เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม พุทธศักราช 2554 ในลำดับที่ 53 โดย มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือให้การรักษาพยาบาล ป้องกันโรค ส่งเสริม และฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชน ในท้องถิ่นทุรกันดาร ห่างไกลคมนาคม โดยได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ร่วมในโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดร้อยเอ็ด
จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน โดยเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดได้มอบรถจักรยาน จำนวน 5 คัน ถุงยังชีพจำนวน 100 ถุง มอบเงินสงเคราะห์ผู้ด้อยโอกาส ทุนการศึกษานักเรียนยากจน มอบพันธุ์ปลา และเงินช่วยเหลือ โดยโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ เป็นกิจกรรมการให้บริการประชาชนที่หลากหลาย เป็นการให้ความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่ได้รับบริการอย่างสะดวก รวดเร็ว ประหยัดทั้งเงิน เวลา ในการเข้ารับบริการ ซึ่งหน่วยงานราชการทุกกระทรวงได้จัดบูธ เพื่อให้ความรู้ ในด้านการฝึกอาชีพ ด้านการเกษตร ปศุสัตว์ โดยกลุ่มผู้ผลิตสินค้าโอทอป ในพื้นที่ ได้นำสินค้าเข้ามาจำหน่าย

{{{{{{}}}}}}}}}}}}}}}}
เครดิต ทีมสื่อ บุญมี ข่าว ภาพ
อำนวย ระดาบุตร บก ข่าว
สปชส ร้อยเอ็ด
ศรีไพร ทูลธรรม :ผู้สื่อข่าว
สำนักข่าวประจำจังหวัดร้อยเอ็ด.จิตอาสางานแพทย์จังหวัดร้อยเอ็ด