Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว สงขลา นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สงขลา/หาดใหญ่ สุดซึ้ง บรรยากาศเยี่ยมญาติทหารใหม่กรมทหารราบที่5เต็มไปด้วยความสนุกปนน้ำตา

สงขลา/หาดใหญ่ สุดซึ้ง บรรยากาศเยี่ยมญาติทหารใหม่กรมทหารราบที่5เต็มไปด้วยความสนุกปนน้ำตา

วันนี้17พ.ย.62 ที่กรมทหารราบที่5ค่ายเสนาณรงค์ อำเภอ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พ.อ. อายุพันธ์ กรรณสูต ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5 เป็นประธานในพิธีพบปะเยี่ยมญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2562 ซึ่งภายในงานได้จัดกิจกรรมการแสดง การฝึกบุคคลท่ามือเปล่า, การฝึกบุคคลท่าอาวุธ, การเเสดงการฝึกบุคคลท่าเบื้องต้น พระราชทาน และการช่วยเหลือผู้ป่วยเจ็บการป้องกันโรคลมร้อน โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับทหารใหม่

และให้ผู้ปกครองเกิดความมั่นใจต่อหน่วยงานทหารในการดูแลบุตรหลาน ตลอดจนทำให้ผู้ปกครองและญาติรวมทั้งบุคคลทั่วไปเกิดความรักและศรัทธาต่อหน่วยงานทหาร ในส่วนของบรรยากาศการโชว์การแสดงของน้องๆทหารใหม่ เต็มไปด้วยความสนุกได้รับความสนใจจากผู้ปกครองที่มาเยี่ยมน้องๆทหารใหม่เมื่อการแสดงจบลง ทางกรมทหารราบที่5ก็ได้ให้ผู้ปกครองของทหารใหม่เดินเข้ามากอดบุตรหลาน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยน้ำตา

พ่อแม่ของทหารใหม่บางรายถึงกับเป็นลมเมื่อได้พบหน้าบุตรหลาน ที่ห่างหายจากบ้านมา2อาทิตย์ เพื่อมารับใช้ชาติ ภายในรั้วทหารทุกคนต่างตื้นตันใจเมื่อได้พบหน้าทหารใหม่ และในโอกาสนี้ พ.อ. อายุพันธ์ กรรณสูต ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5 ได้กล่าวให้โอวาทและให้การแนะนำแก่ผู้ปกครองให้ช่วยกันดูแลบุตรหลานไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุขและยาเสพติด หลังฝึกครบตามหลักสูตรการฝึกทหารใหม่ 10 สัปดาห์ ก็จะได้ลากลับไปพักผ่อนกับครอบครัวและกลับมารับใช้ชาติอย่างเต็มภาคภูมิ

ภาพ-ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา