Uncategorized

แพทย์หญิงสุวรรณา ไชยชุมศักดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาออกตรวจเยี่ยมและให้การช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงมีอาการขาติดเชื้ออย่างรุนแรง

แพทย์หญิงสุวรรณา ไชยชุมศักดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาออกตรวจเยี่ยมและให้การช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงมีอาการขาติดเชื้ออย่างรุนแรงเมื่อเวลา 14:00 น. วันที่ 17 ธ.ค. พ.ศ.2561 แพทย์หญิงสุวรรณา ไชยชุมศักดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายบดินทร์ เกษมศานติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา นายอุดม คำมี สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายอดิศักดิ์ บุญรอด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหันตรา และนายสุรพล พรหมศิลป์ ผอ.กองสวัสดิการสังคมได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงในเขตพื้นที่ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่บริเวณ ริมข้างริมรางรถไฟพบเพิงพักมุงด้วยผ้าพลาสติกซ้อนกันหลายชั้น ข้างในพบผู้ป่วยเป็นหญิงนอนอยู่ในเพิงพักทราบชื่อนางสุจินดา โดดจรูญ อายุ 60 ปีอยู่บ้านเลขที่ 73/16 หมู่ที่ 1 ตำบลหัวรอ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

นอนอยู่บนเตียงนอนผู้ป่วยมีอาการขาใหญ่ผิดปกติไม่สามารถเดินด้วยตนเองได้ นางสุจินดาบอกว่าตอนแรกตนเองก็ปกติเหมือนคนอื่นทั่วไปจนเมื่อไม่นานตนเองเกิดลื่นล้มจนมีแผลที่ขาตนเองก็คิดว่าคงไม่เป็นอะไรจึงไม่ได้ไปหาหมอแต่ต่อมาเกิดอาการอักเสบและปวดอย่างหนักและที่บริเวณขาและที่ขาก็เริ่มขยายใหญ่ขึ้นไปเรื่อยๆจนตนได้ให้ลูกพาไปหาหมอ และหมอได้ให้ตนเองนอนพักรักษาตัวและจากการตรวจของแพทย์บอกว่าตนเองมีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรงที่บริเวณขาและต้องตัดขาทิ้งก่อนที่เชื้อโรคจะรุกรามไปมากกว่านี้เพื่อรักษาชีวิตไว้ แต่ตนเองไม่ยอมให้ตัดขาทิ้งเพราะกลัวมากจึงขอมารักษาตัวเองที่บ้าน แต่ก็ได้รับความเจ็บปวดเป็นอย่างมากแต่ตนเองก็ยากจนและไม่มีเงินจะไปรักษาในโรงพยาบาลที่กรุงเทพฯที่มีความเชี่ยวชาญโดยตรงจึงทนเจ็บปวดมานานและอยากให้ขาหายเพื่อจะได้ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไป แพทย์หญิงสุวรรณา ไชยชุมศักดิ์ กล่าวว่าตนได้รับการประสานจากเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาว่ามีผู้ป่วยที่นอนติดเตียงและมีอาการขาติดเชื้ออย่างรุนแรงตนจึงได้เดินทางมาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือเบื้องต้นพบว่าผู้ป่วยเคยไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลมาและต้องตัดขาแต่ผู้ป่วยกลัวจึงกลับมาอยู่บ้านจนเกิดอาการอักเสบอย่างรุนแรงตนจึงให้การช่วยเหลือด้วยการส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพและได้นำสิ่งของและของใช้ต่างๆพร้อมด้วยเงินอีกจำนวนหนึ่งมามอบให้เบื่องต้นและจะให้รถมารับตัวไปรักษาจนหายเป็นปกติเพื่อให้มีชีวิตที่ดีขึ้นและมีความสุขต่อไป

ภาพข่าว///สุนทร สอนแสนสุข///ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา