ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีแถลงข่าวการจัดการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2563 ภายในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 63 ณ ชั้น 3 หน้าลิฟท์แก้ว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีแถลงข่าวการจัดการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2563 ภายในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2563 ณ ชั้น 3 หน้าลิฟท์แก้ว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต


วันที่ 16 ธันวาคม 2562 เวลา 18.00 น. นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นางกนกพร พรรณเทวี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ และนายบัญญัติ กันทะวงศ์ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าวการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2563 ภายใต้แนวคิด“ความงามสง่า อย่างมีคุณค่า สู่สากล” ปีที่ 87 เพื่อประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านศิลปวัฒนธรรม และประเพณี ของจังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวไทยและชาวต่างประเทศ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งเป็นการคัดเลือกสาวงามให้ทำหน้าที่เป็นทูตสายสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวแทนของจังหวัดเชียงใหม่ในการร่วมทำกิจกรรมงานเทศกาลการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ทั้งในระดับจังหวัด และในระดับประเทศ เช่น งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ งานประเพณีสงกรานต์ ฯลฯ รวมถึงเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมการแต่งกายล้านนา การอู้กำเมือง ตลอดจนคงความเป็นเอกลักษณ์ของล้านนาเชียงใหม่

ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดเปิดให้ดาวน์โหลดระเบียบการและใบสมัครการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2563 ตั้งแต่วันที่ 10 – 15 ธันวาคม 2562 ที่เฟซบุ๊ก (Facebook) : ประชาสัมพันธ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ หรือเฟซบุ๊ก (Facebook) : กองประกวดนาวสาวเชียงใหม่ และกำหนดการวันยื่นเอกสารพร้อมรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่กองประกวดนางสาวเชียงใหม่ วันนี้ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.00 น. โดยได้คัดเลือกผู้เข้าประกวดนางสาวเชียงใหม่ฯ จาก 40 สาวงาม ในรอบแรกให้เหลือ จำนวน 30 สาวงาม และในวันที่ 2 มกราคม 2563 ประกวดรอบที่ 2 ให้เหลือจำนวน 20 สาวงาม และจะทำการตัดสินการประกวดนางสาวเชียงใหม่ฯ ในวันที่ 5 มกราคม 2563 โดยผู้ที่ได้รับตำแหน่ง จะได้ทำหน้าที่เป็นทูตทางวัฒนธรรม เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดปี 2563 และได้รับรางวัลดังนี้

1. ตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ จะได้รับมงกุฎเพชร สายสะพาย ผ้าคลุมและถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 100,000.- บาท

2. ตำแหน่งรองอันดับ 1 จะได้รับมงกุฎเพชร สายสะพาย ถ้วยเกียรติยศ และเงินรางวัล 50,000 บาท

3. ตำแหน่งรองอันดับ 2 จะได้รับมงกุฎเพชร สายสะพาย ถ้วยเกียรติยศ และเงินรางวัล 30,000 บาท

4. ตำแหน่งรองอันดับ 3 จะได้รับมงกุฎเพชร สายสะพาย ถ้วยเกียรติยศ และเงินรางวัล 25,000 บาท

5. ตำแหน่งรองอันดับ 4 จะได้รับมงกุฎเพชร สายสะพาย ถ้วยเกียรติยศ และเงินรางวัล 20,000 บาท

6. ตำแหน่งขวัญใจสื่อมวลชนและขวัญใจมหาชน จะได้รับสายสะพาย ถ้วยรางวัล และเงินรางวัล 10,000 บาท.

ทรงวุฒิ ทับทอง