Uncategorized ข่าว นครนายก

นครนายก ฮือฮา-พบพระพุทธรูปหลวงพ่อยิ้มศักดิ์สิทธิ์ ทำด้วยไม้ขนุนนำมาจากประเทศลาว

นครนายก ฮือฮา-พบพระพุทธรูปหลวงพ่อยิ้มศักดิ์สิทธิ์ ทำด้วยไม้ขนุนนำมาจากประเทศลาว

ประชาชนฮือฮา พบพระพุทธรุปหลวงพ่อยิ้มศักดิ์สิทธิ์ อายุ 120 ปี ทำด้วยไม้ขนุนนำมาจากประเทศลาว ชาวบ้าน ประชาชนจากต่างจังหวัดมีความศรัทธาเข้ากราบไหว้ ขอโชค ขอลาภ เพื่อความเป็นศิริมงคล
ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากพระสมพร พรหมโชโต เจ้าอาวาสวัดตะเคียนทอง(หนองแสง)ม.5ต.หนองแสง อ.ปากพลี จ.นครนายก ว่าที่วัดฯมีพระพุทธรูปที่ทำขึ้นมาจากต้นขนุนมีใบหน้ายิ้มแย้มจนเป็นที่ฮือฮาและศรัทธาของชาวบ้านโดยถ้าใครมีความเครียดหรือว่าทุกข์ใจ พอได้ไปกราบไหว้”หลวงพ่อยิ้ม”ก็จะทำให้กลับมามีใจเบิกบานคลายทุกข์ได้อย่างน่าอัศจรรย์ซึ่งจากการสังเกตุของผู้สื่อข่าวพบว่าพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวนั้นแกะสลักมาจากต้นขนุนมีหน้าตักกว้างประมาณ 19 นิ้ว ตอนนี้ปิดด้วยทองคำเปลวจนเนื้อของท่านเหลืองอร่ามและพระพักต์ยิ้มแย้มคาดว่าน่าจะมาจากประเทศลาว

โดยลักษณะและเอกลักษณ์ของหลวงพ่อยิ้มที่ไม่เหมือนพระพุทธรูปองค์อื่นๆคือที่ริมฝีปากจะโค้งเว้าขึ้นด้านบนเมื่อมองดูแล้วเหมือนท่านกำลังยิ้มหวาน โดยเจ้าอาวาสได้เล่าว่าหลวงพ่อยิ้มองค์นี้มาอยู่ที่นี่นานแล้วและน่าจะมาจากประเทศลาว อายุประมาณ 120 ปี เพราะว่าสมัยก่อนนั้นชาวลาวเคยอพยพมาพักอาศัยอยู่ที่นี่ และตอนนี้หลวงพ่อยิ้มจึงเป็นที่เคารพของชาวบ้านโดยจะมาทำบุญและขอพรกันเป็นประจำไม่ว่าจะขอเรื่องการเข้างาน,ขายที่ดิน,เรื่องโชคลาภ และอีกหลายๆอย่างทุกคนก็จะประสบกับความสำเร็จ จากนั้นทุกคนก็จะนำเอากล้วยน้ำหว้าดิบ1หวี,สับปะรด1หัว และขนุนที่แกะเป็นยวงมาถวายพร้อมด้วยน้ำเปล่าอีก1ขวดเพื่อเป็นสิริมงคลและถ้าใครถ้าได้มีโอกาสพาครอบครัวมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อยิ้มตั้งแต่ต้นปีใหม่ซึ่งเป็นปีชวด พ.ศ.2563 เป็นต้นไปครอบครัวก็จะร่มเย็นเป็นสุขเพราะว่าได้เห็นใบหน้าของท่านจะยิ้มแย้มแจ่มใสจึงทำให้เราสบายใจไปด้วย

สมบัติ เนินใหม่ รัชชานนท์ เนินใหม่ นครนายก