ข่าว พะเยา อุบัติเหตุ

พะเยา กะบะผู้รับเหมาพลิกคว่ำกลางถนน ดับคาที่ 1 เจ็บ 6

พะเยา กะบะผู้รับเหมาพลิกคว่ำกลางถนน ดับคาที่ 1 เจ็บ 6

วันที่ 17 มกราคม 2562 เวลา 17. 25 น.พ.ต.ท.กร พินิจสุวรรณ รองผกก. สอบสวน สภ.จุน จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุ รถยนต์กะบะเฉียวชนกัยรถเก๋งแล้วพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่เกิดเหตุบริเวณก่อนถึงตู้ยามกิ่วแก้ว หมู่ 8 ตำบลห้วยข้าวก่ำ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกู้ภัยนรสิงห์จุน และ อปพร. เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือที่เกิดเหตุ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กะบะ โตโยต้า รุ่น วีโว้ สีบอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน
ยค-7095 เชียงใหม่ พลิกคว่ำตะแคงข้าง อยู่กลางถนน และผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 7 ราย และ มีผู้เสียเสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จึงให้การช่วยเหลือ นำผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งบาดเจ็บสาหัส ส่งรักษาโรงพยาบาลจุน ก่อนและ เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่เหลือทะยอยส่งโรงพยาบาล

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อ นายมานพ แสงทอง บ้านเลขที่ 9848 ม.3 ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
และมีผู้ได้รับเจ็บทั้ง 6 รายดังนี้นายประโชติ เชื้อรามัญ
บ้านเลขที่ 654/29 ม.3 ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ( คนขับรถ ) นายไพโรจน์ ศรีบุญเรือง บ้านเลขที่ 6/1 ม.3 ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่งน จ.เชียงใหม่ นายสงกรานต์ เดชฤทัยภักดี บ้านเลขที่ 94 ม.10 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นายเทิดศักดิ์ ปินตาปิน
บ้านเลขที่ 92/1ม.2 ต.ออนเหนือ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ นายสมาน ก้อนคำปา
บ้านเลขที่ 96ม.4 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ นายธวัชชัย สมบรูณ์
บ้านเลขที่ 50/1 ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ส่วนอีก1 รายไม่ได้รับเจ็บ

ด้าน พ.ต.ท. กร พินิจสุวรรณ รอง ผกก. สอบสวน สภ.จุน กล่าวว่า จากการสอบถามทราบว่า ทั้งหมดเป็นช่างรับเหมาติดตั้งสายเคเบิ้ล ซึ่งมีนายประโชติ เชื้อรามัญ เป็นผู้ขับขี่ ซึ่งเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ และมาพักที่เขต อ.ภูซาง ซึ่งขณะเกิดเหตุ กำลังจะเดินทางกลับที่พักใน อ.ภูซาง ในระหว่างทางคนขับเร่งเครื่องแซงรถที่อยู่ข้างหน้าทางเลนขวา แต่มีรถเก๋งชลอเพื่อจะเลี้ยวเข้าซอยด้านขวาจึงทำให้เกิดเฉี่ยวชนและเสียหลักพลิกคว่ำจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งก็ต้องรอสอบถามรายละเอียดจากผู้บาดเจ็บทั้งหมดอีกครั้ง

https://youtu.be/a1KwcMQbnQU