ข่าว พะเยา ภัยพิบัติ

พะเยา พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านคือเวียง  ( มีคลิป )

พะเยา พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านคือเวียง  ( มีคลิป )

เมื่อช่วงค่ำวานที่ผ่านมา(17 ก.พ.) ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนชาวบ้าน ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลคือเวียง อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา เป็นเหตุให้บ้านเรือน 1 หลังได้รับความเสียหายหนัก นอกจากนั้นยังมีบ้านเรือนอีกหลายหลังได้รับความเสียหายเล็กน้อย

 

วันที่ 18 ก.พ.62 เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตำบลคือเวียง เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 34 ต้องนำกระเบื้องเตรียมเข้าซ่อมแซมบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลคือเวียง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา หลังได้รับผลกระทบเนื่องจากพายุฤดูร้อนเข้าพัดถล่มเมื่อเย็นวานที่ผ่านมา เป็นเหตุให้บ้านเรือน 1 หลัง ของนายทราย ถิ่นลำปาง บ้านเลขที่ 85 หมู่ 5 ได้รับความเสียหายหนัก โดยกระเบื้องหลังคาได้หลุดออกแทบทั้งหมดหลัง ขณะที่บ้านเรือนกว่า 10 หลัง ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย

 

โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า พายุดังกล่าวนั้นพัดมาในลักษณะที่หมุนเป็นวงและพัดเอาบ้านเรือนหลังดังกล่าวได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ขณะที่บ้านเรือนหลังอื่นๆนั้นก็ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากเพียงแต่ถูกกระเบื้องของบ้านที่ถูกพายุพัดเข้าใส่ ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าทำการช่วยเหลือโดยการเข้าซ่อมแซมบ้านหลังดังกล่าวซึ่งคาดว่าภายในวันนี้จะสามารถแล้วเสร็จ

https://youtu.be/xpMPEyMTPCc