ข่าวรัฐสภา

ผอ.สพป.นศ.2 รับการประเมิน ผอ.เขตเชี่ยวชาญ

ผอ.สพป.นศ.2 รับการประเมิน ผอ.เขตเชี่ยวชาญ

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 ดร.บุญเลิศ ธานีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 (ผอ.สพป.นศ.2) รับการประเมินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายผู้บริหารการศึกษา ให้มีวิทยฐานะเชี่ยวชาญ โดยมีคณะกรรมการประเมินประกอบด้วย นายสุนันท์ เทพศรี ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ศาสตราจารย์ ดร.กล้า ทองขาว และนายชุมพล ศรีสังข์ ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมประเมินผลงาน ณ สพป.นศ.2

โดยการประเมินในครั้งนี้มีการประเมินเชิงประจักษ์ด้านวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ ด้านความรู้ความสามารถและด้านผลการปฏิบัติงานในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการศึกษาและผลงานทางวิชาการ “การดำเนินงานโครงการเพิ่มประสิทธิภาพกิจการลูกเสือ”
โดยได้รับเกียรติจากนายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวต้อนรับคณะกรรมการประเมิน และมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารการศึกษา ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู นักเรียน ร่วมกิจกรรมการประเมินฯ

ทั้งนี้มีการจัดนิทรรศการผลงานเชิงประจักษ์ของ สพป.นศ. 2 ด้านต่าง ๆ เช่น การดำเนินกิจกรรมลูกเสือ การขับเคลื่อนระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ และการส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการศึกษาแบบมองเห็นได้ ที่ สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 พร้อมสนับสนุนส่งเสริม เพื่อให้โรงเรียน ผู้บริหาร รร. ครู มีความพร้อม ส่งผลให้เด็กนักเรียนก็มีความพร้อมในการเรียนรู้ และเมื่อเรียนรู้อย่างมีความสุข มีรูปแบบวิธีการจัดการเรียนรู้ที่ตอบโจทย์การศึกษาในยุคปัจจุบัน

ภาพ/ข่าว กฤษรชฏะชญตว์ กฤษพิพัฒนโภคิน ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน