ข่าวการศึกษาและไอที

รับสมัครครูผู้ช่วยนครศรีธรรมราชคึกคัก วันแรกแห่สมัครท่ามกลางฝนตกหนัก กว่า 500 คน เปิดรับ 17 วิชาเอก 116อัตรา

รับสมัครครูผู้ช่วยนครศรีธรรมราชคึกคัก วันแรกแห่สมัครท่ามกลางฝนตกหนัก กว่า 500 คน เปิดรับ 17 วิชาเอก 116อัตรา

วันที่ 18 กรกฎาคม 2561 ที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2561 โดยผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สามารถขอรับใบสมัครและยื่นใบสมัครด้วยตนเอง ที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2561 – วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2561 ในเวลาราชการ โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ บรรยากาศการรับสมัครวันแรกคึกคักเป็นอย่างมาก ถึงแม้จะมีฝนฟ้าคะนองตกหนัก ก็ยังมีผู้สนใจมาสมัครหลายร้อยคน เดินทางไกลมาสมัครจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย จ.ชายแดนภาคใต้ และจังหวัดใกล้เคียง มารอยื่นใบสมัครตั้งแต่หกโมงเช้า

ดร.เจียร ทองนุ่น ศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช มีมติประกาศรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้ง บุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2561 ตามกลุ่มวิชา 17 กลุ่มวิชา รับ 116 อัตรา ซึ่งการสอบครูผู้ช่วย ครั้งนี้ นับว่าเป็นการเปิดอัตราการบรรจุมากถึง 128 อัตรา คาดว่าจะมีคนมาสมัครหลายพันคน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการตามหลักเกณฑ์และวิธีการให้ครอบคลุม รวมถึงการสอดส่องดูแลและป้องกันการทุจริต หรือที่จะส่อไปในทางทุจริตหรือที่จะทำให้เกิดความไม่เห็นธรรม ขอให้เชื่อมั่นได้ว่า สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช จะดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้ง บุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ให้มีความโปร่งใสตรวจสอบได้ ดร.เจียร กล่าว

ทั้งนี้ กำหนดเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 18 – 24 กรกฎาคม 2561 ในเวลาราชการ โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ และจะดำเนินการสอบในวันที่ 18 สิงหาคม 2561 ภาค ก ความรู้ความสามารถทั่วไป และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ คุณธรรม จริยธรรมและอุดมการณ์ความเป็นครูและมาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา วันที่ 19 สิงหาคม 2561 สอบภาค ข ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง และประกาศผลสอบข้อเขียนในวันที่ 27 สิงหาคม 2561 เพื่อสอบสัมภาษณ์ในภาค ค ในวันที่ 1 กันยายน 2561 และประกาศผลการคัดเลือกในวันที่ ุ 6 กันยายน 2561 ต่อไป