ข่าว เพชรบุรี

เพชรบุรี-หวิดดับหมู่! 5 คนงานตัดไม้ไผ่ หลังบรรทุกเต็มคัน น้อตยึดล้อขาด เสียหลักตกข้างทาง อุบัติเหตุรายนี้เกิดขึ้นเมื่อ

เพชรบุรี-หวิดดับหมู่! 5 คนงานตัดไม้ไผ่ หลังบรรทุกเต็มคัน น้อตยึดล้อขาด เสียหลักตกข้างทาง
อุบัติเหตุรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา16.20น.ของวันที่18ก.ค.62 ภายหลัง ร.ต.อ.สมาน จันทร์ศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกไม้ไผ่เสียหลักตกลงไปข้างทางแล้วชนกับต้นไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บถุกอัดก้อปปี้อยู่ในซากรถ ที่บริเวณถนนสายหนองโรง-เขาลูกช้าง หมู่ที่10 บ้านห้วยหินเพลิง ต.เขากระปุก จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่สว่างสรรเพชญธรรมสถานเพชรบุรี เพื่อนำเครื่องตัดถ่างเร่งให้การช่วยเหลือ แล้วรีบรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่างคนขับทราบชื่อต่อมาคือนายมงคล สุขสงัด อายุ54ปี ชาว ต.ห้วยลึก อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ถูกอัดก้อปปี้ติดอยู่กับพวงมาลัยในซากรถกระบะบรรทุกไม้ไผ่ ยี่ห้อนิสสันติดแผงสูง สภาพเก่า หมายเลขทะเบียน บธ 8031 เพชรบุรี เจ้าหน้าที่เร่งรีบช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่างงัดร่างออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยมีอาการบาดเจ็บที่ขาและตามลำตัวเล็กน้อย ส่วนผู้บาดเจ็บอีก4ราย ประกอบด้วยนายวิเชียร ฉัตรทอง อายุ43ปี ขาข้างขวาหัก นางภคพร นิลห้อย อายุ42ปี ขาข้างขวาหักเช่นกัน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งรักษาอาการที่บาดเจ็บที่โรงพยาบาลท่ายาง ส่วนนางยิน ภู่เดช อายุ60ปี และ น.ส.ชะรอม พินรอด อายุ54ปี ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลและรอยฟกซ้ำตามร่างกาย
จากการสอบถามนายมงคล ผู้ขับขี่ เล่าว่า ตนพร้อมด้วยผู้บาดเจ็บอีก4คน เป็นญาติพี่น้องกันซึ่งอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านวัดตึก หมู่ที่1ต.ห้วยลึก อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี โดยมีอาชีพรับจ้างตัดไม้ไผ่ขายให้กับชาวประมง โดยก่อนเกิดเหตุตนทั้ง5คน กำลังเดินทางกลับจากไปตัดไม้ไผ่ที่หมู่บ้านหนองตาฉาว ม4 ต.เขากระปุก โดยบรรทุกลำไม้ไผ่มาเต็มคันรถ ซึ่งมี น.ส.ชะรอม และนางยิน นั่งอยู่ด้านข้างคนขับ ส่วน นายวิเชียรและนางภคพร นั่งอยู่บนไม้ไผ่ที่บรรทุกมา แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งผ่านสุเหร่าบ้านห้วยหินเพลิงมาได้ประมาณ 100เมตร คาดว่าน้อตยึดล้อหลังเกิดหลุดจึงทำให้เกิดเเรงเหวี่ยงกระทั่งเกียวยึดน้อตอีก4ตัวหักกระทันหัน ทำให้รถเสียหลักข้ามถนนไปชนกับต้นไม้ข้างทางทำให้คนที่นั่งมาด้านหลังพลัดตกและถูกลำไม้ไผ่ทับเข้าที่ขาจนหัก อีกสองคนที่นั่งข้างคนขับถูกแรงกระแทกแต่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนตนถุกอัดก้อปปี้ติดอยู่ในซากรถกระทั่งมีเจ้าหน้าเข้าให้การช่วยเหลือและรอดออกมาได้อย่างหวุดหวิด

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี