ข่าว สงขลา นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สงขลา/สะเดา ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา ต้อนรับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเขาเมืองที่พึ่งบรรจุใหม่จำนวน30คน เพื่อเพิ่มกำลังขยายให้บริการแก่นักท่องเที่ยว

สงขลา/สะเดา ด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา ต้อนรับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเขาเมืองที่พึ่งบรรจุใหม่จำนวน30คน เพื่อเพิ่มกำลังขยายให้บริการแก่นักท่องเที่ยว

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
วันนี้ 18 ส.ค.62 ที่ด่านพรมแดนสะเดา ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงสกุล ผกก.ตม.จว.สงขลา บก.ตม.6 พ.ต.ท.พงษ์ศิริ พิทักษ์ สารวัตรตรวจคนเข้าเมือง ตม.6 สงขลา ได้นำพนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่พึ่งบรรจุใหม่ จำนวน59 คน แต่แยกลงดูพื้นที่งานแค่30คน อีก29 คน กำลังอยู่ในช่วงอบรมก่อนจะมาปฏิบัติหน้าที่จริง ซึ่งการลงดูพื้นที่งานครั้งนี้ ก็เหมือนกับการชี้แจงหน้าที่การงานให้แต่ละบุคคลรับทราบว่าต้องทำอะไรบ้าง เนื่องจากที่ผ่านมาด่านพรมแดนสะเดา ซึ่งถือว่าเป็นด่านพรมแดนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดนทางผ่านเข้ามาไม่ต่ำกว่าปีละ 7แสนคน และจำนวนรถนักท่องเที่ยว ก็มากขึ้นทุกปี เปรียบเทียบได้จากปีที่แล้ว มีจำนวนมากกว่า 1แสนคัน ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจของชายแดนใต้ช่วงหลังมานี้จะซบเซา แต่นักท่องเที่ยวก็ยังคงผ่านด่านฝั่งอำเภอสะเดา เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศอย่างต่อเนื่อง ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้เล็งเห็นว่า ควรเพิ่มจำนวนบุคลากร ของทางด่านตรวจคนเข้าเมือง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ที่จะผ่านเข้ามาในแต่ละปี และ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีความสะดวกในการเดินทาง ผ่านเข้ามายังประเทศไทย

ภาพ-ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา
…………………………………………………………………………………………………………………………..