Uncategorized ข่าว ปราจีน

โรงพยาบาลบ้านสร้าง อ.บ้านสร้า ง ต.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับ หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ ธรรมสถานจังหวัดปราจีนบุรีจุดบ้านสร้างร่วมกับเทศบาล อำเภอบ้านสร้างและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ภ.อ บ้านสร้างจัดซ้อมแผน ป้องกันอัคคีภัย

วันที่18กันยายน2562โรงพยาบาลบ้านสร้าง อ.บ้านสร้า ง ต.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับ หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ ธรรมสถานจังหวัดปราจีนบุรีจุดบ้านสร้างร่วมกับเทศบาล อำเภอบ้านสร้างและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ภ.อ บ้านสร้างจัดซ้อมแผน ป้องกันอัคคีภัย

ประจำปี 2562 โรงพยาบาลบ้านสร้างได้จัดการฝึกอบรมวิธีป้องกันอัคคีภัยเพื่อซักซ้อมให้กับบุคลากรของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเพื่อป้องกันเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงพยาบาล โดย นายแพทย์ชวลิต ศรีสมพจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านสร้าง ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการฝึกอบรมในครั้งนี้เพื่อให้บุคลากรได้เตรียมความพร้อมขณะเกิดอัคคีภัย ช่วงเช้าได้จัด การฝึกอบรมให้กับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และช่วงเวลา 13.00 นได้มีการจัดซ้อมแผน ภาคสนามโดยสมมุติว่าเกิดเพลิงไหม้ที่บริเวณห้องเก็บผ้าของโรงพยาบาล โดยมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลร่วมกันฝึกซ้อมป้องกันแผนอัคคีภัย ในการฝึกอบรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก หน่วยฝึกอบรมองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านฉาง จังหวัดปทุมธานีร่วมกับครูฝึกองค์การบริหารส่วนตำบลคานหาม จังหวัดอยุธยา ครูฝึกของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้วเป็นไปด้วยความเรียบร้อยจากการฝึกครั้งนี้จะทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับความรู้และตั้งสติขณะเกิด เพลิงไหม้ ควรทำอย่างไร การช่วยเหลือคนไข้ การขนย้ายผู้ป่วยและญาติที่มาเฝ้าไข้ควรจะทำอย่างไรก่อนหลังและเน้นความปลอดภัยของคนไข้และญาติผู้ปวยรวมถึงเจ้าหน้าที่อีกด้วย ขณะเกิดเหตุจริงด้วย