ข่าวบันเทิงและกีฬา

ผู้ดูแลอาม เปิดแฉ! ใครคือคนปั้นอามเข้าวงการตัวจริง

ผู้ดูแลอาม เปิดแฉ! ใครคือคนปั้นอามเข้าวงการตัวจริง

ในเวลาต่อมา…หลังจากที่ได้มีการเซ็นสัญญา ไอ้หน้าหนอนคนๆนี้ ยังได้เปลี่ยนผันระบบการโดยเอาเพลงดังกล่าวมาจัดผังโยกย้ายช่องมาทำระบบเข้าสู่ขบวนการนำสร้างรายได้

มีอยู่ครั้งนึง..ในช่วงๆนั้น … พอมีรายได้จากยอดวิวหนาแน่น ไอ้หน้าหนอนคนคนๆนี้ถือสมุดบัญชีเข้าไปเบิกเงินที่ห้างแฟชั่นไอแลนด์รามอินทรา ออกมาจำนวนเงินแสนกว่าๆ หยิบแบ็งค์พันใบเดียวให้ค่าคนตัดคลิปไปแค่นั้น และพากินสเต็กจ่ายหมดไปไม่กี่บาทเท่านั้น เงินที่เหลือเอาไปใหนนั้นไม่ขอเอ่ย …แต่น้องอามไม่ได้รับแน่นอน..

ช่วงทำงานอยู่ในค่ายมาสักพัก….ทำใมน้องอาม ชุติมา ถึงอยากได้ออกมาอยู่แบบอิสระเหมือนเดิม … ก็เพราะเนื่องจากตอนอยู่ในค่ายตามข้อสัญญาฉบับน้อยๆใบนั้น เหมือนไม่เคยได้รับความเป็นธรรมในการออกรับงาน งานในแต่ละงานไม่เคยมีมาตรฐานเรื่องรายได้ ถ้าเทียบจากข้อสัญญาที่ทำไว้ต่อกัน งานทุกๆงานต้องมีใบว่าจ้างงานมาแสดงให้รับทราบว่างานๆนั้นอัตราการว่าจ้างเท่าไรต่องาน แบ่งส่วนแล้วต้องได้เท่าไรตามเปอร์เซ็นรายได้ตามข้อตกลงในเรื่องสัญญาต่อกัน จนบางงานเคยมีเจ้าภาพแอบมาคุยด้วยว่าการแสดงในครั้งๆนี้ได้เงินเท่าไร พอทางเราตอบตัวเลขไปทำให้เจ้าภาพถึงกับอึ้งเพราะเงินที่จ่ายมายอดมันสูงกว่ามาถึงตัวน้องอามหลายเท่า

ถ้าเปรียบเทียบว่า…ถึงแม้จะมีสัญญาต่อกัน แต่ถ้าผู้ให้สัญญาทำผิดกฏระเบียบสัญญา ก็ต้องถือว่าสัญญานั้นๆเป็นโมฆียะได้เสมอ ใบว่าจ้างไม่เคยมีมาแสดงให้เห็นต่อกันแล้วจะมาเทียบค่าแบ่งส่วนตามใบสัญญาได้อย่างไร เอาค่าตรงใหนมาวัดเกณท์เปรียบเทียบ?? และงานที่ผ่านมากี่งาน(กี่ร้อยงาน)แล้วหรือที่ไม่เคยมีมาแสดงต่อกัน

ถ้าจะมาตามราวีกับเด็กน้อยคนๆหนึ่ง… อยากให้ช่วยมองย้อนกลับไปมองกำพรืดของตัวเองบ้าง ว่าครั้งหนึ่งตัวเองก็เคย(ต้องใช้คำว่าคลาน)ขอความช่วยเหลือจากคนอื่นๆบ้าง ว่าอดีตที่ผ่านมาได้คลานเข้าไปหาใครและหักหลังใครมาบ้าง
เช่น…ตัวเองเคยหากินแบบอยากเป็นก๊อปปี้โชว์ เข้าไปเซ็นสัญญานักแสดงและศิลปินกับค่ายๆนึงย่านลำลูกกาคลอง 2 เอาไว้ แต่หักหลังค่ายๆนั้นออกมาทำค่ายเองทั้งๆที่ตัวเองติดสัญญาอยู่
และเคยอยากมีรถใช้งาน…ก็ดันไปสานงานคุยกับเต้นท์รถแต่ไม่มีเงินไปดาวน์ จึงหลอกล่อเจ้าของค่ายๆนั้นไปดูรถด้วยและลงเอยให้เจ้าของค่ายๆนั้นควักเงินจ่ายค่าดาวน์รถตั้งกี่หมื่น
หลังจากที่ออกรถมาจากเต้นท์…ก็พารถหนีหายไม่เคยเข้าไปใยดีกับเจ้าของค่ายเพลงคนๆนั้น

 

ต่อจากนั้นก็พาตัวเองคลานเข้ามาซบหางาน….(หรือต้องใช้คำมาหลอกดี)คลานมาหากับอีกค่ายเพลงค่ายนึง ย่านสายไหม ทำนองขอดิวงานชวนเปิดค่ายเพลงด้วยกัน พอจัดตั้งบริษัทขึ้นมาได้ ก็ไปพาลำไย เข้ามา และขอตั้งชื่อว่า. . ลำไย ไหทองคำ หลังจากนั้นก็ของบประมาณจากเจ้าของค่ายเอาไปทำโน้นทำนี่ เช่นค่าพีอาร์ ค่าชุดลำไย ค่าถ่ายงาน จำนวนเงินหลายแสนบาท และขอให้ออกรถตู้ไปไว้ใช้งานอีก 1คัน จากนั้นก็ได้นำรถตู้หนีหายออกไปจากบริษัท รับงานออกงานไม่เคยมีรายได้กลับเข้ามาหาบริษัท แถมซื้อซิมโทรศัพท์สำหรับประสานงานต่างๆก็ไม่เคยจ่ายค่ารายเดือน ทิ้งภาระความเสียหายให้กับบริษัทจนนวนมาก ค่างวดรถตู้ไม่ยอมจ่าย จนต้องโดนตามถูกยึด พอให้เอารถตู้มาคืนบริษัทก็เอาหลบหนีไม่ยอมเอามาคืน จนต้องให้คนจี้ตามเอากลับคืนมา วันเอารถมาคืนไม่กล้าเอามาจอดคืนแบบดีๆ ยังมีการให้คนขับรถเอามาจอดทิ้งไว้หน้าป้อมยามที่หมู่บ้านของค่ายเพลงค่ายนั้นอีกด้วย

ศิลปินพอมีชื่อเสียงเพราะจากคนในค่ายที่พาเดินและควักทุนไปทำการตลาดให้ ก็แอบไปสร้างเปิดค่ายเอาเองที่ชื่อไหทองคำ แอบไปเปิดค่ายเองทั้งๆที่อาศัยงบของคนอื่นเดิน แถมตัวเองก็ยังมีชื่อเป็นกรรมการติดอยู่กับทางค่ายอื่นด้วย

การกระทำแบบนี้!!..ของไอ้หน้าหนอนคนนี้! อยากให้สังคมอ่านและมองวัดค่าดูเอาเอง กำพรืด!ของตัวเองทำใมไม่ยอมเปิดกับสังคม จ้องแต่จะพูดทับถมเด็กน้อยคนๆนึงเพื่อดิสเครดิตให้เขากลับมาอยู่ภายใต้อำนาจผลประโยชน์ของตน

เป็นผู้ใหญ่ซะปล่าวแต่ตามราวีเด็ก … ย้อนนึกกลับหลังดูบ้าง ตัวเองติดสัญญาอยู่กับอีกค่ายแถมแอบมาเปิดค่ายเอง ที่จริงแล้วการกระทำแบบนี้ รายได้ทั้งหมดที่เข้ามาควรนำไปแบ่งหารส่วนใหนบ้าง?? เพราะทางค่ายต้นสังกัดที่ควบคุมคุณอยู่ เขาใจดีไง เขาไม่อยากรังแกคุณเขาเลยปลงๆที่จะตามเอาเรื่องคุณ แต่เพราะการปลงและการใจดีมันทำให้คุณได้ใจตามราวีคนอื่นๆไปแบบไม่มีทีท่าจะยุติ…คิดดีๆคิดให้รอบครอบเอาเองนะครับ คนเราโลภได้…แต่ขอให้โลภแบบพอประมาณ ระวังความโลภจะทำให้หลายๆคนรุกขึ้นฮือมาหาคุณแบบตั้งตัวไม่ทันล่ะกัน

พูดกับสังคม…ช่วยพูดในสิ่งที่เป็นจริง เวลาพูดอย่ากลับกลอก สายตามองกล้อง ตอบให้ตรงคำถาม ตั้งใจฟังคำถาม ตอบให้ตรงประเด็นและมีน้ำหนัก อย่าใช้คำพูดว่ามีเวลาแล้วจะกลับมาเคลียร์ คำพูดแบบนี้มันถลอกก่อนที่จะแถลแล้วครับ กี่เดือนแล้วล่ะที่เอ่ยออกมาแต่ไร้เงาหัว มันเป็นเพียงคำพูดคำพูดที่กลบเกลื่อนไปแค่ครั้งต่อครั้งเพื่อแถล(แถลง)ต่อสังคมไปเท่านั้น ช่วยเปลี่ยนตัวเองเถอะครับ เปลี่ยนให้คนดี…ตามที่คุณเคยพลาดพลั้งทำสิ่งเน่าๆให้กับคนอื่นๆเอาไว้ อย่าให้ความเน่ามันต้องกระจายลามขึ้นหัวสมองจนยากที่จะดึงตนกลับมาคิดในสิ่งที่ดีๆเพื่อเดินในสังคมต่อไปได้อีกเลย

ถ้าข้อความนี้… ผิดในส่วนใหน ให้บุคคลที่คิดว่าผมเอ่ยถึงตัวคุณ แย้งมาหาผมได้เสมอ
(ถ้าคุณกล้าแย้ง…ผมก็กล้าแถลง)

//เน็กซ์ ทวิสท์เลิฟ
(สถานะ .. ผู้ดูแล อาม ชุติมา)