Uncategorized ข่าวเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวดอยอ่างขาง

อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว
181162_เที่ยวดอยอ่างขาง

18 พฤศจิกายน 2562 เวลา 0700 น
เที่ยวดอยอ่างขางรับบรรยากาศที่สุดแสนประทับใจกับอากาศที่หนาวเย็นลงเรื่อยๆ หาชิมสตรอเบอรรี่ นอนกางเต้นเอาธรรมชาติที่ม่อนสนของอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ในเทือกเขาดอยอ่างขางอยู่ในการดูแลของอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก มีจุดบริการกางเต้น ห้องน้ำ และอาหารของชาวบ้านที่มาคอยบริการให้กับนักท่องเที่ยวชมถนนขึ้นลงได้ชัดเจน ถ้ามาเช้าๆก็จะพบเห็นกับทะเลหมอก นักท่องเที่ยวสามารถที่จะมากางเต้นที่นำมาเอง

หรือจะเช่าเต้นของอุทยานฯก็ได้ราคาหลักร้อย และยังมีเครื่องนอนไว้บริการอีกด้วยสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ในหลักพัน แต่ห้องพักไม่มี และสามารถเดินทางเข้าเที่ยวชมบรรยากาศในโครงการหลวงดอยอ่างขาง โครงการหลวงแห่งแรกในประเทศไทย ยังมีสินค้าที่ผลิตจากโครงการหลวงมาวางไว้บริการนักท่องเที่ยวกาแฟอ่างขาง ชิมชาอ่างขาง ที่เกษตรกรที่สูงปลูกแล้วขายให้กับโครงการหลวง เข้าชมสวนดอกกุหลาบของจุดขายของได้เลยเปิดให้เข้าชม ตั้งแต่เวลา8.00- 17.00 น. ในสวน80 ก็ยังมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมอย่างไม่ขาดสายเหมือนกัน แต่อาจจะน้อยกว่าทุกๆปีสาเหตุเพราะไม่มีที่พักให้กับนักท่องเที่ยว

ในสวนสตรอเบอรรี่นั้นช่วงนี้เริ่มมีผลสตรอเบอรรี่ให้นักท่องเที่ยวได้เก็บและจำหน่ายแล้ว ราคากล่องละ 80 บาท แต่อาจจะยังออกไม่มากแต่ก็มีจำหน่ายหน้าสวนทุกวัน ในพื้นที่ชายแดนที่มีฐานทหารม้าคอยดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่ฐานบ้านนอแลเปิดให้เข้าชมและเซลฟี่ได้ อากาศในช่วงนี้บนดอยเช้าๆจะประมาณ 14-17 องศาซี นักท่องเที่ยวควรจะนำเสื้อกันหนาวไปด้วยอากาศจะเย็นทั้งวัน มีรถประจำทางแบบเหมาลำคอยบริการที่ปากทางขึ้นดอยอ่างขาง หรือจะขับเองถนนปลอดภัยทุกเส้นทาง

 

https://youtu.be/BHQ5nwE_77w