Uncategorized ข่าว ร้อยเอ็ด

ออกเรือหาปลาเรือ ผลิกคว่ำจมน้ำ 2 ราย….

ออกเรือหาปลาเรือ ผลิกคว่ำจมน้ำ 2 ราย….
เหตุเรือจมน้ำเสียว อ.สุวรรณภูมิ ร้อยเอ็ด ชาวบ้านพายเรือเหล็กไปใส่อีจู้ ดักปลาไหล ลูกชายกับหลานอายุ 9 ขวบขอตามไปด้วย ขากลับเรือรั่วล่มจมน้ำ เด็กว่ายน้ำไม่เป็น ช่วยไม่ทัน เสียชีวิตทั้งคู่

เวลา 17.30 น. วันที่ 17 พ.ย. พ.ต.ท.อุดมศักดิ์ ศาลาจันทร์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำ 2 คนในลำน้ำเสียว หมู่ 5 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยฮุก 31 สุวรรณภูมิ และชาวบ้านไปช่วยกันงมหาร่างกลางลำน้ำลึกประมาณ 4 เมตร

ใช้เวลาประมาณ 30 นาที พบร่างของ ด.ช.ธนาธิป คงคาชัย อายุ 9 ขวบ และ ด.ช.พัฒนพล พรหมสุริยากร อายุ 9 ขวบ จมอยู่ในน้ำใกล้กับบริเวณที่เรือจมอยู่ ห่างจากฝั่งประมาณ 30 เมตร จึงนำขึ้นจากน้ำแล้วหน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันปฐมพยาบาลด้วยการปั๊มหัวใจและผายปอด จากนั้นรีบนำส่ง รพ.สุวรรณภูมิ แพทย์พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่มีสัญญาณชีพแต่อย่างใด เด็กชายทั้ง 2 เสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาลแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอุดร พรหมสุริยากร อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 5 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จะไปใส่อีจู้ในนาทุ่งกุลาร้องไห้ ด.ช.พัฒนพล ซึ่งเป็นลูกชาย และ ด.ช.ธนาธิป หลานชาย ได้ขอติดตามไปด้วย แต่นายอุดรก็ห้ามไม่ให้ไป เพราะเรือของตนเป็นเรือเหล็กมีรอยผุน้ำรั่วซึมเข้าได้ แต่เด็กทั้งสองก็รบเร้าขอไปด้วย จนนายอุดรใจอ่อนยอมให้ไป หลังจากพายเรือข้ามลำน้ำเสียวขึ้นฝั่งไปใส่อีจู้เสร็จแล้ว ขากลับจึงพากันขึ้นเรือพายกลับ แต่พอถึงกลางน้ำ น้ำที่ค่อยๆ ไหลเข้าเรือตามรอยรั่วมีปริมาณมากขึ้น นายอุดรพยายามเร่งฝีพายเพื่อจะเข้าหาฝั่ง แต่เรือทานน้ำหนักคนและน้ำที่ไหลเข้าเรือไม่ไหว ประกอบกับเป็นเรือเหล็กจึงจมลงอย่างรวดเร็ว

ขณะเกิดเหตุ แม้นายอุดรพยายามจะช่วยลูกและหลานซึ่งว่ายน้ำไม่เป็น แต่ไม่สามารถช่วยได้ จึงควานหาร่างเด็กอยู่สักพักจนเกือบจะหมดแรง จึงรีบว่ายน้ำเข้าหาฝั่ง พอตั้งสติได้จึงร้องบอกให้เพื่อนบ้านที่ไปลงตาข่ายดักปลาในลำน้ำเสียวโทรศัพท์ไปแจ้งญาติและเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกู้ภัยฮุก 31 สุวรรณภูมิ เข้าช่วยให้การช่วยเหลืองมหาจนพบร่างของเด็กทั้งสองคน
Cr ภาพ/ข่าว. ฮุก 31 สุวรรณภูมิ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด