ภัยพิบัติ

มุกดาหาร เกิดเหตุไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

มุกดาหาร เกิดเหตุไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 62 ร.ต.อ. ประยูร อุ่นตา ร้อยเวรสอบสวน สภ.ป่าไร่ ได้รับแจ้งจาก นายนเรศ มาติยา อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยตำรวจทางหลวง ( ทล .012 ) ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 2 ต.ป่าไร่ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร จึงได้รายงานให้ พ.ต.ท.นาม พานิชนอก สวญ.สภ.ป่าไร่ ทราบ จึงได้ประสานรถดับเพลิง อบต.บ้านบาก รถดับเพลิง อบต.เหล่าหมี จำนวน 2 คัน

พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ต.ป่าไร่ อาสาสมัคร อปพร.อบต.ป่าไร่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้งดังกล่าว
ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำ เพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปที่อื่น ประมาณ 30 นาที เพลิงได้สงบลง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวได้ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง มีรถจักรยานยนต์คันเดียวที่สามารถนำออกมาได้

จาการสอบถาม นายสุริยา จักษุมา อายุ 27 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน บอกว่า ขณะไฟไหม้บ้าน ตนเองได้นอนหลับอยู่บริเวณชั้นล่างของบ้าน ตนเองได้กลิ่นควันไปและสำลักควัน พอตื่นขึ้นมาเห็นไฟกำลังลุกไหม้ชั้น 2 ของบ้านอยางรวดเร็ว ตนเองได้วิ่งออกมาให้ชาวบ้านช่วยและชาวบ้านได้เข้ามาช่วยเอารถจักรยานยนต์ออกมาได้ ส่วนสิ่งของอื่น ๆ ถูกไฟไหม้หมด
จากนั้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุไฟไหม้บ้านเรือนชาวบ้านในครั้งนี้น่าจะมาจาก ไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวได้สร้างมานานแล้ว สายไฟฟ้าเก่า จึงเป็นเหตุให้ไฟไหม้บ้านในครั้งนี้

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177