ข่าว ลำพูน

ชาวลำพูนพูดเป็นเสียงเดียวพร้อมไปเลือกตั้ง 100% หวังรักษาประชาธิปไตยและช่วยลำพูนรักษาแชมป์

ชาวลำพูนพูดเป็นเสียงเดียวพร้อมไปเลือกตั้ง 100% หวังรักษาประชาธิปไตยและช่วยลำพูนรักษาแชมป์
ผู้ว่าฯลำพูน นำข้าราชการลุยตลาดเย็นพบปะประชาชน ชวนไปเลือกตั้ง ส.ส. 24 มีนาคมนี้ ชาวบ้านพูดเป็นเสียงเดียวพร้อมไปเลือกตั้ง 100% หวังรักษาประชาธิปไตยและช่วยลำพูนรักษาแชมป์
เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 เวลา 15.30 น. นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด ปลัดจังหวัด และนายอำเภอ ร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยได้ขึ้นรถรางประชาสัมพันธ์รอบคูเมืองลำพูน พร้อมทั้งเดินแจกเอกสารประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้คนลำพูนออกไปใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 นี้ ณ ตลาดสดเทศบาลเมืองลำพูน (ตลาดหนอกดอก) และตลาดจตุจักรลำพูน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ทั้งนี้ จังหวัดลำพูน แบ่งเขตการเลือกตั้งออกเป็น 2 เขต มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 679 หน่วย มีผู้สามารถใช้สิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 334,586 คน โดยการรณรงค์ในวันนี้ได้รับการตอบรับจากประชาชนชาวลำพูนเป็นอย่างดี ทุกคนตั้งใจจะไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันทั้งครอบครัวและได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส. ไว้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของพรรคการเมือง ผู้ลงสมัครรับเลือก ส.ส. ในพื้นที่ สถานที่ลงคะแนน วิธีการลงคะแนน แม่ค้าในตลาดที่มีหน่วยเลือกตั้งอยู่ไกลจากร้าน ได้วางแผนการไปใช้สิทธิในช่วงเช้าก่อนเดินทางมาเปิดร้าน หรือบางร้านมีการวางแผนเพื่อสลับสับเปลี่ยนกันไปเลือกตั้งเพื่อไม่ให

้กระทบกับการหารายได้ ภาพรวม 100%ประชาชนชาวจังหวัดลำพูนมีความตั้งใจที่จะออกมาใช้สิทธิเพื่อร่วมรักษาประชาธิปไตย และคาดหวังว่าจะช่วยให้จังหวัดลำพูนรักษาแชมป์ผู้มาเลือกตั้งมากที่สุดของประเทศเป็นสมัยที่ 13 ต่อเนื่อง
ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า จากการได้พบปะพี่น้องประชาชนในช่วงที่ผ่านมา เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ในวันอาทิตย์ ที่ 24 มีนาคม 2562 นี้ ชาวจังหวัดลำพูนทุกคนที่มีสิทธิเลือกตั้ง จะออกมาทำหน้าที่กันครบทุกคน การเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้ จังหวัดลำพูนจะร่วมกันรักษาแชมป์ผู้มาเลือกตั้งมากที่สุดของประเทศเป็นสมัยที่ 13 ต่อเนื่องให้ได้ ประการสำคัญที่สุดคือขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำพูน พูดคุยกับคนในครอบครัว เพื่อวางแผนให้ออกมาเลือกตั้งกันให้ครบทุกคน และได้สั่งการให้อำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ ส่วนตัวของผู้ว่าราชการจังหวัดเองตั้งใจว่าทุกเย็นหลังเสร็จภารกิจ จะชวนหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชนและผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อพบปะประชาชน ตามพื้นที่ที่พบว่ามีการออกมาใช้สิทธิน้อยจากครั้งที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นเชิญชวนให้ออกมาเลือกตั้งให้มากที่ที่สุด
ทั้งนี้ ในวันอังคาร ที่ 19 มีนาคม 2562 เวลา 17.00 น. มีกำหนดลงพื้นที่ไปพบกับประชาชนในเขตนิคมอุตสาหกรรมลำพูน บริเวณตลาดนิคมสันป่าฝ้าย และตลาดอินทร ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน

………………..
กฤตยชญ์ พิงคะสัน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน