ข่าว พะเยา

พะเยาหนุ่มสติไม่สมประกอบคว้ามีดปังตอฟันคอป้าเลือดอาบ บนบ้าน ลุงข้างบ้านเข้าช่วยเจ็บ ถูกฟัน และหันตอบเจ็บ3ราย  

พะเยาหนุ่มสติไม่สมประกอบคว้ามีดปังตอฟันคอป้าเลือดอาบ บนบ้าน ลุงข้างบ้านเข้าช่วยเจ็บ ถูกฟัน และหันตอบเจ็บ3ราย
วันที่ 18 มิ.ย.62  เวลา 17.40 น ร.ต.อ สาทร อินต๊ะมุด รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.พะเยา รับแจ้งเหตุมีคนถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บรวม 3  ราย ที่บ้านต้ำพระแล ต.บ้านต๊ำ  อ.เมือง จ.พะเยา
หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกู้ภัยอนาลโย และชุดกู้ชีพรพ. พะเยา เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าบนบ้านเลขที่ 323 หมู่ 7 บ้านต้ำพระแล ต.บ้านต๊ำ  อ.เมือง จ.พะเยา เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง มีคน ถูกมีดฟันได้รับบาดเจ็บนอนจมกองเลือด   ชื่อนายประเวศ กัณท์สา 32 ปี บ้านเลขที่136  ม. 7 ต.บ้านต้ำ อ.เมือง จ.พะเยา มีบาดแผลที่บริเวณต้นคอ และบริเวณท้ายทอย รวม 4 แผล ชุดกู้ภัยและชุดกู้ชีพรพ. พะเยา นำส่ง รพ.พะเยา เพื่อทำการรักษาตัว

และก่อนหน้าชาวบ้านได้ช่วยกันนำตัวนาย บุญช่วย เทียมแก้ว อายุ 68ปี บ้านเลขที่ 525 ม.7 ต.บ้านต้ำ อ.เมือง จ.พะเยา ถูกฟันที่ศีรษะและนิ้วขาด และนางขาว  นามบ้าน อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 323 หมู่ 7 ต.บ้านต๊ำ  อ.เมือง จ.พะเยา   ถูกมีดฟันเข้าที่ต้นคอได้ รับบาดเจ็บ เพราะถูกนายประเวศ กัณท์สา 32 ปี ใช้มีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต ไล่ฟันแทง ได้รับบาดเจ็บ รวมผู้บาดเจ็บถูกมีดฟัน 3 คน ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพะเยา อาการสาหัสด้วยกัน

 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้
ได้มีนายประเวศ กัณท์สา 32ปี บ้านเลขที่ 136  ม. 7ต.บ้านต้ำ อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเป็นหลานนาง ขาว  นามบ้าน อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 323 หมู่ 7 ต.บ้านต๊ำ  อ.เมือง จ.พะเยา ได้เข้าเดินขึ้นมาบนบ้าน พร้อมกับถือมีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ศอก ไล่แทงฟัน นางขาว  นามบ้าน อายุ 71 ปี บ้านเลที่ 323 หมู่ 7 ต.บ้านต๊ำ  อ.เมือง จ.พะเยา จนได้รับบาดเจ็บ แล้วร้องขอความช่วยเหลือ ขณะเดียวกัน ได้มีนายบุญช่วย เทียมแก้ว อายุ 68ปี บ้านเลขที่ 525 ม.7 ต.บ้านต้ำ อ.เมือง จ.พะเยา ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือก็ได้เข้ามาช่วย แต่ก็ถูกนายประเวศ กัณท์สา เอามีดไล่ฟัน นายบุญช่วย เทียนแก้วก็ได้เอามีดอีโต้ของตัวเอง ที่เหน็บคาดเอวออกมาฟันตอบโต้ กับนายประเวศฯ จนมีดหักหลุดมือออกจากด้ามตกบนพื้นดิน และต่างฝ่ายต่างได้รับบาดเจ็บด้วยกัน รวม 3 คน หลังเกิดเหตุการณ์ทางเจ้าหน้าที่ ชุดกู้ภัยและชุดกู้ชีพรพ. พะเยานำตัว ส่งรพ. พะเยาเพื่อทำการรักษาตัวซึ่งทั้งหมด อยู่ ในการ ดูแลของแพทย์อยู่

https://youtu.be/97gYZGjnkUg

 

สำหรับสาเหตุที่ฟันกันในครั้งนี้ เนื่องจาก นายประเวศ กัณท์สา เป็นหนุ่มสติไม่ดี และเกิดอาการคุ้มคลั่ง เดินถือมีดไล่ฟัน ป้าของตัวเอง และเพื่อนบ้านจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว