สถานที่ท่องเที่ยว

สวนนงนุชเปิดบ้านรับพี่น้อง 2 จังหวัดฉะเชิงเทราสุพรรณบุรีเข้าชมสวนฟรี 1 เดือน

สวนนงนุชเปิดบ้านรับพี่น้อง 2 จังหวัดฉะเชิงเทราสุพรรณบุรีเข้าชมสวนฟรี 1 เดือน
พร้อมเปิดตัวไดโนเสาร์กินเนื้อขนาด 9 เมตร อัลติสไปแน๊กซ์ 

วันนี้ 18 ก.ค.62 ที่ สวนตะบองเพชร 2 สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย นายปทีป (ปอ-ทีป) สมบุญพูลพิพัฒน์ ท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดฉะเชิงเทรา นางดวงใจ กาญธีรานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกัน เปิดโครงการเที่ยวฟรี 1 เดือน ใน 2 จังหวัด คือ จังหวัดฉะเชิงเทรา และจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี สื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยาน 

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สวนนงนุชพัทยา ได้เปิดโครงการเที่ยวฟรี 1 เดือนไม่จำกัดจำนวนครั้ง ให้ประชาชนที่มีภูมิลำเนาใน 2 จังหวัด คือ จังหวัดฉะเชิงเทรา และจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าชมสวน ฟรี 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-31 สิงหาคม 2562 เพียงยื่นบัตรประจำตัวประชาชนเท่านั้น โดยโครงการดังกล่าว ได้เริ่มมาดำเนินการมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561
สำหรับการจัดโครงการ 1 จังหวัดเที่ยวฟรี 1 เดือน เพื่อรองรับ โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ตามนโยบายของรัฐบาล และเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชน ได้เข้ามาเที่ยวชมความแปลกใหม่ที่ได้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง มีความเปลี่ยนแปลงมากมายภายในสวนนงนุชพัทยา และสิ่งที่สวนนงนุชพัทยา ปรารถนาอย่างยิ่งก็คือ การที่ประชาชนใน 2 จังหวัดจะสามารถประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศในการบอกเล่าสิ่งดีๆ ในเขตภาคตะวันออก

ทั้งนี้ภายในพิธีสวนนงนุชพัทยายังได้มีการภูเปิดตัวไดโนเสาร์กินเนื้อขนาด 9 เมตร อัลติสไปแน๊กซ์ ซึ่งถูกค้นพบที่ประเทศอังกฤษในช่วงปี 1856 ถือว่าเป็นหนึ่งในไดโนเสาร์ตัวแรก ๆที่ถูกค้นพบ โดยไดโนเสาร์ชนิดนี้อาศัยอยู่ในยุคครีเทเชียสตอนต้น ประมาณ 140 ล้านปีก่อน มีลักษณะที่โดดเด่น คือแผงกระโดงหลังที่ยื่นขึ้นมาจากลำตัว

 

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก