ข่าว สงขลา

สงขลา-สะเดา เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักคนงานรับเจาะบาดาล เสียหายทั้งหมดรวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในบ้านพัก เจ้าของห้องถึงกับหลั่งน้ำตา ไม่เหลือแม้แต่หนังสือเรียนของบุตร

สงขลา-สะเดา เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักคนงานรับเจาะบาดาล เสียหายทั้งหมดรวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในบ้านพัก เจ้าของห้องถึงกับหลั่งน้ำตา ไม่เหลือแม้แต่หนังสือเรียนของบุตร

………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
วันนี้ 19ส.ค.62 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสายชล คลองแงะ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ แคมป์คนงานบริเวณถนน บ้านวังปริง-คลองแงะ ม.5 ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา จึงได้ไปยังที่เกิดเหตุ พบว่า เพลิงได้ไหม้บ้านพักคนงาน ซึ่งทำเป็นห้องติดกัน3ห้อง มุงหลังคาด้วยสังกะสี เจ้าหน้าที่จึงได้ฉีดน้ำดับเพลิงเพื่อไม่ให้ไฟลุกลาม เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง แต่ยังคงมีกลุ่มควันโพยพุงขึ้นมา คาดมาจากการฉีดน้ำดับเพลิง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจ พบว่าข้าวของภายในบ้านเสียหายทั้งหมด ทั้งเสื้อผ้า เบาะ ที่นอน ตู้เย็นหม้อหุงข้าว เตาแก๊ส รถจักรยานยนต์ รถจักรยานของบุตรชาย ฯลฯ และที่น่าเศร้าใจ หนังสือนักเรียน ชุดนักเรียน เอกสารทั้งหมดของลูกนาย ดาวิน เสียหายจากการถูกเพลิงไหม้ทั้งหมดนาย ดาวิน กงทิพย์ อายุ36ปี เจ้าของห้องเล่าว่า ตอนเกิดเหตุเพลิงไหม้ ตนไม่ได้อยู่ในแคมป์คนงาน
เพราะตนเองออกไปเจาะบาดาลบริเวณหลังวัด เมื่อทราบว่าเพลิงไหม้บ้านพัก จึงได้รีบกลับมาดู เมื่อมาถึงตน ตนเองถึงกับเข่าทรุด เพราะเห็นสภาพความเสียหายทั้งหมด ไม่เหลืออะไร ที่จะนำมาใช้ได้ อีกอย่างตัวเองเป็นคนที่มีฐานะอยากจน อาศัยรับจ้างเจาะบาดาล ซึ่งตนเองเป็นคนพื้นเพ จ.สุโขทัย ได้มาทำงานที่ จ.สงขลา เป็นเวลา10ปีแล้ว เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ขึ้น ตนเองรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่รู้จะตอบลูกชายที่จะกลับมาจากโรงเรียนตอนเย็นได้อย่างไร เพราะเสื้อผ้าของลูก ชุดนักเรียนของลูก รวมถึงเอกสารต่าง ของเล่นต่างๆของลูกก็ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด และยังไม่รู้ว่าจะหาเสื้อผ้าที่ไหนให้ลูกชายใส่ และ ตอนนี้ นาย ดาวิน ฯ ก็ยังคงอยู่ในอาการตกใจจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ และ ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแล
สำหรับ นาย ดาวิน กงทิพย์ อายุ 36 ปี เป็นคนพื้นเพ จ.สุโขทัย มารับจ้างเจาะบาดาลที่ จ.สงขลา ในพื้นที่ บ้านคลองแงะ อ.สะเดา มีบุตรชาย จำนวน2คน คนโตอยู่ชั้น ป.3 คนเล็ก อยู่ชันอนุบาล นาย ดาวิน ฯ เลี้ยงลูกเพียงลำพัง เนื่องจาก ภรรยาไม่ได้อยู่ด้วยกัน บวกกับฐานะยากจน หาเช้ากินค่ำ สำหรับผู้มีจิตศัทราสามารถช่วยเหลือ นาย ดาวิน กงทิพย์ ได้ที่หมายเลขบัญชี 037-312-4613 ธนาคาร กสิกรไทย สาขา คลองแงะ ชื่อบัญชี นายดาวิน กงทิพย์
หรือโทร 065-4206773 เบอร์นี้เป็นเบอร์โทรศัพท์ ของเพื่อนายดาวิน ที่อาศัยอยู่ด้วยกัน เนื่องจากโทรศัพท์ของนายดาวินก็ได้ถูกเพลิงไหม้เสียหายไม่สามารถใช้งานได้

ภาพ-ข่าว มณีรัตน์แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา