ข่าวกระแสสังคม

เจ็บจี๊ด!!! “ไทยศรีวิไลย์”ดีใจ คสช. คลายล๊อคพรรคการเมือง ติง พรรคเก่ากึ๊ก-พรรคนายใหญ่-พรรคไฟแรง ถ้ากลัวหาเสียงไม่ทัน ก็เสนอ คสช. เลื่อนเลือกตั้งไป พ.ค.62 ที่จริง พรรคเก่าแก่ หาเสียงมากว่า 72 ปี กับ พรรคนายใหญ่หาเสียงมากว่า 20 ปี ผลงานสร้างหนี้เพียบ ปชช. จำขึ้นใจไม่ลืม! ลั่นพร้อมยกทีมฟังชี้แจง กกต. 28 ก.ย.62 นี้

     วันที่ 18 กันยายน 2561 นางสาวภคอร จันทรคณา(ชีวานันท์) ว่าที่ โฆษกพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า ตามที่ คำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 13/2561 เรื่อง การดำเนินการตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง (เพิ่มเติม) ซึ่งได้ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหาให้พรรคการเมืองดำเนินการแก้ไขข้อบังคับพรรค / ประชุมใหญ่เลือกหัวหน้าพรรค / กรรมการบริหารพรรค / หาสมาชิกพรรค/จัดตั้งสาขาพรรค/เลือกกรรมการสรรหาผู้สมัคร สส และกิจกรรมอื่นๆ แต่ต้องแจ้งต่อ กกต ให้ทราบก่อนไม่น้อยกว่า 5 วัน ยกเว้น หาเสียง นั้นทางพรรคฯเห็นว่า คำสั่งดังกล่าว มีความชัดเจนว่าจะเกิดการเลือกตั้ง ในปี 2562 ตามกรอบเวลาตามกฎหมาย ภายใน 150 วัน คือช่วง ก.พ.62 – พ.ค.62 ถ้าทุกพรรคการเมือง กลุ่มเคลื่อนไหวในประเทศ-นอกประเทศ กลุ่มพวกหนีคดีอาญา-อยู่ระหว่างพิจารณาคดีของศาล-ปปช ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลอย่างบริสุทธิ์ใจ โดยไม่สร้างสถานการณ์ทำให้ประเทศวุ่นวายเหมือนช่วงเผากรุงเทพปี 2553 หรือ ชัดดาวน์ กรุงเทพ ปี 2556-2557 ก็คงจะมีการเลือกตั้งตามกำหนด
นางสาว ภคอร กล่าวว่า กรณี ที่พรรคนายใหญ่ พรรคเก่าแก่ และ พรรคอื่นๆ พยายามกดดันให้ คสช ปลดล๊อค 100% กลัวว่าจะหาเสียงไม่ทัน กลัวว่าทำนโยบายไม่ทัน กลัวชี้แจงกับประชาชนไม่ทัน ตนมองว่าพรรคการเมืองใหญ่ 2 พรรค ได้เปรียบพรรคใหม่อยู่หลายขุม เพราะพรรคเก่าแก่หาเสียงมานานกว่า 72 ปีแล้ว ทำผลงานสุดประทับใจให้ประชาชนตราตรึงในหัวใจไม่ลืมเลือน อาทิ สปก-4-01 , ขายทรัพย์สิน ปรส 8.51 แสนล้านบาท เหลือแค่ 1.9 แสนล้านบาท ,โครงการขายมันสำปะหลังจีทูจี ,ครุภัณฑ์งบไทยเข้มแข็งปี 53-55 ,โครงการก่อสร้างโรงพักทดแทน ส่วน พรรคนายใหญ่หนีคดีนับไม่ถ้วน ก็อยู่กับประเทศไทยมากว่า 20 ปี ผลงานเยอะมาก อาทิ ขายที่ดินรัชดา,โครงการรับจำนำข้าว,แปลงสัมปทานเป็นภาษีสรรพสามิต ทำให้รัฐเสียหายกว่า 6 หมื่นล้านบาท,ปรับลดส่วนแบ่งค่าสัมปทานโทรศัพท์ระบบเติมเงิน หรือพรีเพด ,แก้สัญญาให้รัฐร่วมรับผิดชอบค่าใช้เครือข่ายฯ ทำให้ ทศท และ กสท ได้รับความเสียหาย ,การสนับสนุนธุรกิจดาวเทียมไอพีสตาร์เอื้อประโยชน์เอกชน , โครงการเงินกู้ให้พม่า 4,000 ล้านบาท เอื้อประโยชน์บริษัทเอกชนบางราย อื่นๆอีกมากมาย ผลงานแบบนี้ประชาชนซาบซึ้ง จำไม่ลืม พรรคที่เกิดใหม่ยังไม่เคยทำผลงานดีและเป็นที่รู้จักแบบนี้เลย เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาหาเสียง เพราะหามานานแล้ว ผลงานเป็นที่ประจักษ์พร้อมหลักฐานที่ ปปช ศาลฏีกา เป็นประกัน

นางสาว ภคอร เสริมว่า ในสัปดาห์หน้า วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2562 ทาง กกต.จะเชิญพรรคการเมืองทั้งพรรคเก่า พรรคใหม่ ไปประชุมร่วมกันพร้อมตอบข้อซักถามเกี่ยวกับ คำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 13/2561 เรื่อง การดำเนินการตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง (เพิ่มเติม) ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ ทาง ว่าที่ พรรคไทยศรีวิไลย์ ก็พร้อมส่งผู้แทนไปร่วมประชุมในครั้งนี้ นางสาว ภคอร กล่าวทิ้งท้าย