Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าวเชียงใหม่

ฝนถล่มกลางเมืองเชียงใหม่ ” ทหารมณฑลทหารบกที่ 33 จิตอาสาเชียงใหม่ ปภ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมขัง พร้อมหมอเดินเท้า รพ.ค่ายกาวิละ..ออกดูแลประชาชน

” ฝนถล่มกลางเมืองเชียงใหม่ ” ทหารมณฑลทหารบกที่ 33 จิตอาสาเชียงใหม่ ปภ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมขัง พร้อมหมอเดินเท้า รพ.ค่ายกาวิละ..ออกดูแลประชาชน

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2562 เวลา 10.00 น. ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 33 มอบหมายให้ รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 33 นำทหารจิตอาสาชุดบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่บริเวณกาดก๊อม , ชุมชนศรีปิงเมือง และบริเวณเส้นทางหน้ากองบิน 41 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังได้เกิดเหตุพายุฝนพัดแรง ฝนตกหนักในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำ เป็นเหตุให้การจราจรบางส่วนติดขัด จังหวัดเชียงใหม่ สั่งการให้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัดเชียงใหม่ , เทศบาลนครเชียงใหม่, จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. จังหวัดเชียงใหม่ , หมวดบรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 33 พร้อมชุดแพทย์หมอเดินเท้าจากโรงพยาบาลค่ายกาวิละ เร่งออกปฏิบัติการภารกิจในการช่วยเหลือดูแลประชาชนผู้ประสบภัยจากเหตุน้ำท่วม ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมขังในเบื้องต้น ปัจจุบันระดับน้ำได้ลดระดับลงบ้างแล้ว เพื่อรอการระบายน้ำ คาดว่าภายใน 3 ชั่วโมง สถานการณ์จะสามารถเข้าสู่ภาวะปกติ

หมวดบรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 33 ยังคงร่วมกับ เทศบาลนครเชียงใหม่ และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ จัดชุดเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมขังในตัวเมืองเชียงใหม่ และบริเวณโดยรอบเมืองเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง