Uncategorized ข่าว ร้อยเอ็ด

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด นายสันติ โอฆะพนม ป้องกันจังหวัดร้อยเอ็ด และนายพิพัฒน์ สิงคะกุล ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด รับหนังสือร้องทุกข์จากราษฎร

ร้อยเอ็ด.

-วันที่(18 พ.ย. 2562) เวลา 11.30 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด นายสันติ โอฆะพนม ป้องกันจังหวัดร้อยเอ็ด และนายพิพัฒน์ สิงคะกุล ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด รับหนังสือร้องทุกข์จากราษฎร หมู่ที่ 9 และหมู่ที่ 10 บ้านวังยาว วังเจริญ ตำบลพลับพลา อำเภอเชียงขวัญ ประมาณ 50 คน เดินทางมาขอความเป็นธรรม ในการพิจารณาจ่ายเงินช่วยเหลือให้กับผู้ประสบอุทกภัย กรณีน้ำท่วมที่อยู่อาศัย ครัวเรือนละ 5,000 บาท ตามมติคณะรัฐมนตรี 

เนื่องจากราษฎรในพื้นที่ เห็นว่าการตรวจสอบข้อมูลของผู้ประสบภัยในพื้นที่และการประชาคมจากคณะกรรมการที่นายอำเภอแต่งตั้ง ยังไม่ครอบคลุมผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยทั้งหมด และพรุ่งนี้จะมีการประชุมที่หมู่บ้านเกรงว่าจะรายชื่อจะตกหล่น
ดังนั้นจึงได้เดินทางมาขอความเป็นธรรมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อเท็จจริง และทบทวนการประชาคมรอบแรกเพื่อพิจารณาจ่ายเงินช่วยเหลือให้กับผู้ประสบอุทกภัยที่น้ำท่วมที่อยู่อาศัยทั้ง 2 หมู่บ้านดังกล่าวด้วย

ในการนี้นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ชี้แจงให้กับราษฎรได้รับทราบถึงขั้นตอน วิธีการ หลักเกณฑ์เงื่อนไขการจ่ายเงินช่วยเหลือตามมติคณะรัฐมนตรี กรณีน้ำท่วมที่อยู่อาศัย ครัวเรือนละ 5,000 บาท ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2562 พร้อมทั้งตอบข้อซักถาม แก่ราษฎรทั้ง 2 หมู่บ้าน จนเกิดความเข้าใจ โดยจังหวัดจะดำเนินการส่งเรื่องให้อำเภอเชียงขวัญ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และลงพื้นที่ประชาคม พร้อมพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายโดยเร็ว
ทั้งนี้ ราษฎรที่มาในวันนี้รับทราบ เข้าใจ และพึงพอใจ จึงได้เดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยความเรียบร้อย ในเวลา 12.00 น.พร้อมให้สัมภาษณ์ในวันนี้

ศรีไพร ทูลธรรม:ผู้สื่อข่าว
สำนักข่าวประจำจังหวัดร้อยเอ็ด:รายงาน