Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์ อาหารและยา

บุรีรัมย์ “ก๋วยเตี๋ยวใจบุญ” พระสงฆ์ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยหนัก กินฟรี ลูกค้าถูกใจแห่อุดหนุนแน่น

บุรีรัมย์ “ก๋วยเตี๋ยวใจบุญ” พระสงฆ์ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยหนัก กินฟรี ลูกค้าถูกใจแห่อุดหนุนแน่น

สองสามีภรรยา เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ หน้าบ้าน ติดป้าย พระสงฆ์ , ผู้สูงอายุ 75 ปี ขึ้นไป และ ผู้ป่วยหนัก ทานฟรี!! เผยทำนานกว่า 2 ปี เนื่องจากตนเองและภรรยาเป็นคนชอบทำบุญ กำไรนิดหน่อย พอให้ครอบครัวอยู่ได้ สุขใจที่ได้ทำ และอยากช่วยผู้สูงอายุที่ไม่มีรายได้ ลดค่าใช้จ่ายในช่วงสภาพเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ขณะที่ลูกค้าแห่อุดหนุนแน่นร้าน ถูกใจให้เยอะ ราคาถูก รสชาติอร่อย และชื่นชอบที่เจ้าของร้านที่ใจบุญ และเป็นกันเองกับลูกค้า

วันที่ 19 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้ผ่านไปที่บ้านหนองหัวลาว หมู่ 2 ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ เห็นชาวบ้านทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ พากันเดินทางแวะเวียน กันไปนั่งทานก๋วยเตี๋ยวร้านในหมู่บ้าน คึกคัก โดยป้ายติดหน้าร้าน ที่มีคำเขียนว่า “ก๋วยเตี๋ยวใจบุญ พระสงฆ์ , ผู้สูงอายุ 75 ปี ขึ้นไป , ผู้ป่วยหนัก ทานฟรี” ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางเข้าไปสอบถามทราบว่า ร้านดังกล่าวเปิดขายมานานกว่า 2 ปี ไม่มีชื่อร้าน ซึ่งบรรยากาศในร้าน เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวร้านเล็กๆ มีโต๊ะประมาณ 5-6 โต๊ะ ภายในร้านมีลูกค้ามาทานคึกคักมีทั้ง ผู้สูงอายุ วัยรุ่น ที่เป็นชาวบ้านในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียงก็แวะเวียนมาอุดหนุนรับประทานก๋วยเตี๋ยวร้านนี้อย่างไม่ขาดสาย ยิ่งช่วงเที่ยงคนจะเยอะเป็นพิเศษ โดยราคาเริ่มต้น แบบธรรมดาเพียง 25 บาท พิเศษ 30 บาท และขนาดจัมโบ้ 50 บาท

สอบถาม นายชูใจ สงกูล อายุ 40 ปี และ นางจินตนา สงกูล อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 ม.2 บ้านหนองหัวลาว ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ (สามีภรรยา) เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนกับภรรยา ได้เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวนี้มาเกือบ 2 ปี ซึ่งทางร้านให้ พระสงฆ์ , ผู้สูงอายุ 75 ปี ขึ้นไป , ผู้ป่วยหนัก ทานฟรีตั้งแต่เริ่มเปิดร้าน เนื่องจาก ตนเองและครอบครัวเป็นคนชอบทำบุญ และรักษาศีล 5 ข้อ มาโดยตลอด ซึ่งตนเองคิดว่าถ้าเราทำให้คนอื่น ผลตอบแทนก็จะกลับมาสู่ครอบครัว เกิดมาครั้งหนึ่งก็อยากจะทำบุญให้มากๆ และอยากตอบแทนในฐานะที่เป็นลูกหลานในหมู่บ้าน ที่ช่วยผู้สูงอายุไม่มีรายได้ ลดค่าใช้จ่ายในสภาพเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ปัจจุบันเจ้าของร้านบอกกับผู้สื่อข่าวอีก ว่า ในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันนี้ การค้าขายในหมู่บ้านที่ห่างไกลตัวอำเภอก็อาจจะได้กำไรไม่เยอะ แค่ทางครอบครัวอยู่ก็ สุขใจที่ได้ทำ และขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเหลือคนในชุมชนลดค่าใช้จ่ายก็พอใจแล้ว

ด้าน นาง สมหวัง แสงกล้า อายุ 77 ปี ลูกค้า บอกว่ามีความรู้สึกดีใจ ที่มีคนใจบุญเหมือนเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ ที่ทำให้ผู้สูงอายุได้ทานฟรี และช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งตนได้ทราบจากลูกหลาน ที่เคยมากินแล้วติดใจในรสชาติ และบอกว่าที่ร้านให้ผู้สูงอายุที่อายุ 75 ปี ขึ้นไปทานฟรีจึงได้เดินทางมาทาน

https://youtu.be/oW0CNaQX9Ys

ข่าว-ภาพ วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์
ภาพ//บรรยากาศหน้าร้านภายในร้าน//เสียงพ่อค้า//เสียงผู้สูงอายุที่ทานฟรี