ข่าว พะเยา

พะเยา ไฟไหม้ โกดัง บริษัทขนส่งสินค้าดังพะเยา

พะเยา ไฟไหม้ โกดัง บริษัทขนส่งสินค้าดังพะเยา

วันที่ 19 มีนาคม 2562 เวลา 21.30 น .ร.ต.อ ศักดิ์ดา พิทักษ์จันโสภา รอง สว .(สอบสวน) สภ. เมืองพะเยา รับแจ้ง เกิดเหตุเพลิงไหม้บริษัทนิ่มซี่เส็งขนส่ง สาขาพะเยา เลขที่ 317 หมู่ 17 ตำบลต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิเชียร ชุ่มชิต ผกก.สภ.เมืองพะเยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดดับเพลิงของเทศบาลเมืองพะเยา และเทศบาลตำบลต๋อม จำนวน 4 คันไปที่เกิดเหตุ ฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้ ภายในบริเวณโกดังที่เก็บสินค้า และวัสดุ ประมาณ 20 นาที จนเพลิงสงบ

 

การตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ภายในอาคาร ห้องทำงาน ที่เช็คสินค้า ได้เกิดมีร่องรอยไฟไหม้ลุกลามบนโต๊ะ และตู้เอกสารจนได้รับความเสียหาย นอกนั้นได้พบวัสดุ และสินค้าอื่นได้ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายบางส่วน หลังจากเพลิงสงบได้ทำการตรวจสอบ พร้อมกับนำเชือกมาปิดกั้นบริเวณเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเข้ามาทำการตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ว่ามาจากสาเหตุใดกันแน่ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

จากการสอบถามนาย สุคำ วงศ์ถา อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 109 หมู่ 1 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็น รปภ.ของบริษัท นิ่มซี่เส็งขนส่ง ทราบว่าขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ก็ได้เห็นไฟลุกไหม้ที่ห้องทำงานและห้องเก็บของจึงได้แจ้ง ผู้จัดการและผู้คนในบริษัทรับทราบ ว่าได้เกิดไฟไหม้ ได้ทำการช่วยกันขนเอาของออก และแจ้งเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงเข้ามาช่วยกันทำการดับไฟ ดังกล่าว

https://youtu.be/ILs4z07WFsQ