ข่าว สงขลา

สงขลา ตำรวจยืนยันรถที่คนร้ายใช้รถยนต์เก๋ง โตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน 2515 ไม่ทราบหมวดอักษรและจังหวัด ก่อเหตุประกบยิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตตำรวจนักเคลื่อนไหวช่วยเหลือด้านคดีอาญาและแฉพฤติกรรมทุจริตของตำรวจ เสียชีวิตที่หน้าบ้านพัก ใช้ป้ายทะเบียนปลอม

สงขลา ตำรวจยืนยันรถที่คนร้ายใช้รถยนต์เก๋ง โตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน 2515 ไม่ทราบหมวดอักษรและจังหวัด ก่อเหตุประกบยิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตตำรวจนักเคลื่อนไหวช่วยเหลือด้านคดีอาญาและแฉพฤติกรรมทุจริตของตำรวจ เสียชีวิตที่หน้าบ้านพัก ใช้ป้ายทะเบียนปลอม
จากเหตุการณ์คนร้ายใช้รถยนต์เก๋ง โตโยต้าวีออส สีดำ ทะเบียน 2515 ไม่ทราบหมวดอักษรและจังหวัด ประกบยิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อายุ 48 ปี อดีตรองสารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา อดีตตำรวจนักเคลื่อนไหวช่วยเหลือด้านคดีอาญาและแฉพฤติกรรมทุจริตของตำรวจ เสียชีวิตขณะขับรถเก๋ง โตโยต้าวีออส สีขาว ทะเบียน ขง 9558 สงขลา กลับไปจอดที่หน้าบ้านพักเลขที่ 154/39 ถนนประสานมิตร ซอย2 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา
เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 19 มี.ค.2562 ที่ผ่านมาโดยคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสั้นยิงเข้าบริเวณลำตัว และที่คางรวม 3 นัด ขณะที่ยังนั่งอยู่ภายในรถ โดยมีรอยกระสุนปืน 3 รู ที่ประตูรถฝั่งคนขับ และช่วงเกิดเหตุทางหน่วยกู้ภัยพยายามปั้มหัวใจช่วยชีวิต และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลา แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ส่วนเบาะแสของคนร้ายคาดว่ามีสองคน โดยใช้รถเก๋ง นิสสัน อัลเมร่า สีดำ 2515 ไม่ทราบหมวดอักษร และจังหวัด ขับตามรถของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ฯ มาห่างๆเมื่อมาจอดหน้าบ้านคนร้ายได้เดินลงมากระหน่ำยิง และรีบวิ่งขึ้นรถขับหลบหนีไ
โดยตำรวจจำลองเหตุการณ์ และเข้าเก็บหลักฐานจุดเกิดเหตุ เพื่อสรุปเหตุการณ์ และหาเบาะแสคนร้ายยังไม่ฟันธงสาเหตุทั้งคดีความฟ้องร้องตำรวจ และเรื่องส่วนตัว

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้เข้าเคลียร์พื้นที่และเก็บหลักฐานบริเวณจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นพบว่าคนร้ายกระหน่ำยิง 5 นัด ห่างจากจุดที่รถไหลถอยหลังมาประมาณ 10 เมตร แต่ไม่พบปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่ได้รื้อประตูฝั่งคนขับเพื่อค้นหาร่องรอยของหัวกระสุนภายในรถและบริเวณโดยรอบที่เป็นแนววิถีกระสุนเพื่อใช้เป็นหลักฐานในคดีนี้
ส่วนสาเหตุญาติๆบอกว่า น่าจะมีสาเหตุมาจากการที่ ร.ต.อ.วัชรินทร์ฯ ร่วมกับกลุ่มทนายอาสาออกมาช่วยเหลือทางคดีอาญาให้กับผู้เสียหายที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากคดีต่างๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับตำรวจ รวมทั้งยังไลน์สดผ่านเพจของตัวเอง แฉพฤติกรรมของตำรวจ ที่ตั้งด่านรีดไถ หรือตรวจปัสสาวะยัดข้อหา รวมถึงคดีอื่นๆที่ตำรวจเข้าข่ายทำผิดทั้งพฤติกรรมส่วนตัวและในหน้าที่การงาน
นางประไพ ศรีทะชะ แม่ยายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเองพอจะทราบถึงความขัดแย้งของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ฯ อยู่บ้างซึ่งเท่าที่ทราบก็จะมีเรื่องที่คอยช่วยเหลือผู้อื่น และเรื่องที่ดิน ซึ่งก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.วัชรินทร์ฯ ได้บอกว่าจะขอสู้ให้ถึงที่สุด แต่ก็ไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรมากนัก ซึ่งตนเองก็ได้เตือนว่าให้ระวังตัว จนกระทั่งมาถูกยิงเสียชีวิต

ตำรวจเปิดภาพกล้องหน้ารถของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตตำรวจขณะถูกคนร้ายตามมาประกบยิงถึงหน้าพัก กล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์ก่อนที่จะถูกยิงเสียชีวิตไว้ได้ ขณะกำลังขับรถเก๋งกลับบ้านพัก มาตามเส้นทางชุมชนเคหะ ผ่านสะพานท่าสะอ้าน และเลี้ยวเข้าถนนประสานมิตร ซอย2 ซึ่งเป็นบ้านพัก ขณะจอดรถหน้าบ้านคนร้ายที่ขับรถเก๋งตามมาได้กระหน่ำยิงใส่ทันทีเสียงปืนดังขึ้นชัดเจน 4 ซ้อน และรีบขับรถเก่ง นิสสัน อัลเมร่า สีดำ หลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว
ตำรวจฟันธง คนร้ายติดป้ายทะเบียนปลอม ใช้ก่อเหตุเพื่อให้ขั้นการสอบสวน และแกะรอยได้ยาก และด้านการสืบสวน ต้องใช้เวลาในการหาหลักฐาน เพื่อจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา รายงาน