ข่าวการศึกษาและไอที

สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 มอบจักรยาน “เพื่อน้องบ้านไกล ไปโรงเรียน” ปี 2

สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 มอบจักรยาน “เพื่อน้องบ้านไกล ไปโรงเรียน” ปี 2

วันที่ 19 กันยายน 2562 ดร.บุญเลิศ ธานีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 (ผอ.สพป.นศ.2) เป็นประธานมอบมอบจักรยานให้แก่นักเรียนด้อยโอกาส จำนวน 50 คัน ตามโครงการ มอบจักรยาน “เพื่อน้องบ้านไกล ไปโรงเรียน” ปี 2562 โดยมี นางจารี กาลดิษฐ์ ทิพย์รัตน์ ดร.มังกรแก้ว ดรุณศิลป์ นายสุวิทย์ ใจห้าว รอง ผอ.สพป.นศ.2 ผู้อำนวยการกลุ่ม/หน่วย ผู้อำนวยการโรงเรียน ครู และผู้ปกครองร่วมเป็นกำลังใจให้แก่นักเรียน ณ ลานอเนกประสงค์ สพป.นศ.2
เพื่อให้นักเรียนที่ได้รับจักรยานสามารถนำไปใช้ในการเดินทางไปโรงเรียน ลดปัญหาการขาดเรียนบ่อย
มาสาย และยังช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองได้เป็นอย่างดี

ผอ.สพป.นศ.2 กล่าวว่า การมอบจักรยานแก่นักเรียนที่ด้วยโอกาส และมีบ้านไกลจากโรงเรียนในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง มาตั้งแต่ปี 2560 จากชมรมจักรยานทุ่งสงและสมาคมเครือข่ายครูดีเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 ภายใต้กิจกรรม “ตามรอยพ่อด้วยหัวใจ
ปั่นจักรยานปลอดภัย มอบให้น้องบ้านไกลไปโรงเรียน” โครงการพัฒนาศักยภาพระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในการช่วยกันระดมทุนจัดหาจักรยานให้กับนักเรียนที่มีปัญหาในการเดินทางไปโรงเรียน ขาดเรียนบ่อย โดยได้มอบจักรยานไปแล้วจำนวน 89 คัน และได้รับจักรยานพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10 จำนวน 11 คัน

และสำหรับมอบจักรยานในครั้งนี้ สพป.นครศรีธรรมราชเขต 2 ได้นำเงินที่เหลือจากการจัดกิจกรรม “ตามรอยพ่อด้วยหัวใจ ปั่นจักรยานปลอดภัย มอบให้น้องบ้านไกลไปโรงเรียน” มาจัดซื้อจักรยานให้กับนักเรียนเพิ่มเติมอีก จำนวน 50 คัน

และในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2562 นี้ สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 รับความอนุเคราะห์จากชมรมจักรยานทุ่งสงร่วมกับเทศบาลเมืองทุ่งสงจัดกิจกรรม CAR FREE DAY “ปั่นสองน่อง ท่องเที่ยวเมืองทุ่งสง” โดยจะมอบจักรยานให้แก่เด็กนักเรียนอีก 14 คัน พร้อมทุนการศึกษาทุนละ 1,000 บาทจำนวน 5 ทุน อีกด้วย