Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา โครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน เจ้าหน้าที่ทหาร กรมทหารราบที่5 ปรับปรุงพัฒนาช่วยเหลือซ่อมแซมที่พักอาศัยใหกับชาวบ้านที่ลำบากยากจน

สงขลา/สะเดา โครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน เจ้าหน้าที่ทหาร กรมทหารราบที่5 ปรับปรุงพัฒนาช่วยเหลือซ่อมแซมที่พักอาศัยใหกับชาวบ้านที่ลำบากยากจน

วันนี้ 20 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารราบที่5 ได้ทำการเข้าปรับปรุงพัฒนาช่วยเหลือซ่อมแซมที่พักอาศัยผู้พิการ มีฐานะค่อนข้างลำบาก ของ นางจริยา อาแว อายุ42ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 บ้านหน่ำฮั่ว ม.3 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากที่ใช้เวลาซ่อมแซมนานร่วม1 เดือน โดยในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ทำการซ่อมแซมบ้านเรือนตามโครงการคนไทยไม่ทิ้งกันเสร็จเป็นที่เรียยร้อย ทางเจ้าหน้าที่ทหารโดย พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 จึงได้เดินทางมาทำรับมอบที่พักอาศัย ให้กับนาง จริยา ฯ นาง จริยา ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านได้พูดขอบคุฯเจ้าหน้าที่ทหารที่ช่วยเหลือและซ่อมแซมบ้านพักอาศัยให้
ทางด้าน พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 จึงได้เล็งเห็นถึงความลำบาก ของ จริยา ซึ่งเป็นผู้พิการและได้สั่งให้กำลังพล ร้อย ร.5021 สะเดา ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ให้จัดกำลังชุด เจ้าหน้าที่เพื่อเข้าซ่อมแซมบ้านพักให้นาง จริยาฯ โดยทันที
พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 ยังบอกอีกว่าความอยากลำบากและความเดือดร้อนของชาวบ้านเป็นสิ่งสำคัญและจะไม่นิ่งนอนใจ พร้อมช่วยเหลือทันที

ภาพ-ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา