Uncategorized ข่าวบันเทิงและกีฬา

เอาใจคนรักสุขภาพ !! เครือฯ จัดวิ่งการกุศลระดมทุนสนับสนุนกิจกรรมเพื่อชุมชนในพื้นที่ ประเดิมสนามแรกที่ศรีราชา พร้อมเตรียมจัดสนามสองที่ลำพูนกลางเดือนพฤศจิกายน และสนามสามที่กบินทร์บุรีปลายเดือน ธ.ค.นี้

เอาใจคนรักสุขภาพ !! เครือฯ จัดวิ่งการกุศลระดมทุนสนับสนุนกิจกรรมเพื่อชุมชนในพื้นที่ ประเดิมสนามแรกที่ศรีราชา พร้อมเตรียมจัดสนามสองที่ลำพูนกลางเดือนพฤศจิกายน และสนามสามที่กบินทร์บุรีปลายเดือน ธ.ค.นี้

วันนี้ ( 20 ต.ค.) นายวิชัย กุลสมภพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหพัฒนา อินเตอร์โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดงานงานพร้อมด้วย นายนิติ วิวัฒนวานิช นายอำเภอศรีราชา นางปัทมา วิวัฒนวานิช นายแพทย์สมเกียรติ บวรเสรีผไท รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล สมเด็จพระบรมราชนเทวี ณ ศรีราชา ร่วมงานพร้อมนักวิ่งจากทั่วสารทิศ กว่า 3000 คน
นายวิชัย เผยว่า เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันยั่งยืนระหว่างเครือสหพัฒน์กับชุมชนในพื้นที่ ที่เครือสหพัฒน์ตั้งอยู่คือที่ ศรีราชา ลำพูน และกบินทร์บุรี โดยทางเครือสหพัฒน์ จึงได้จัดกิจกรรมวิ่งการกุศลภายใต้ชื่องานว่า “พระพรหมเครือสหพัฒน์ แชริตี้ รัน” เพื่อระดมทุนสนับสนุนกิจกรรมที่จะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างยั่งยืนในแต่ละชุมชน
โดยงาน “พระพรหมเครือสหพัฒน์ แชริตี้ รัน” สนามแรกกำหนดจัดขึ้นที่ศรีราชา จังหวัดชลบุรี และในวันที่ 20 ต.ค. ณ สนามบินเครือสหพัฒน์ศรีราชา โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 3,000 คน จัดการวิ่งเป็นสองประเภท คือ การวิ่ง Fun Run ระยะทาง 5 กม. และมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กม. รายได้ทั้งหมดจากการวิ่งโดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะสมทบทุนสร้างอาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา จำนวน 1,659,500 บาท ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในอำเภอศรีราชา ซึ่งจะเป็นศูนย์รักษาพยาบาลขนาด 26 ชั้น กำหนดเปิดให้บริการได้ประมาณปลายปี 2563 เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี เพราะศรีราชาเป็นพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรม ทำให้มีจำนวนแรงงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก
สำหรับสนามต่อไป เครือสหพัฒน์กำหนดจัดงานวิ่ง “พระพรหมเครือสหพัฒน์ แชริตี้ รัน” ที่จังหวัดลำพูน ในวันที่ 17 พ.ย.ณ สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ลำพูน รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดลำพูน และสนามสุดท้ายที่กบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี จะจัดขึ้นในวันที่ 22 ธ.ค. ณ พรหมสถาน สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์กบินทร์บุรี รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้วจะนำไปบริจาคสมทบทุนซื้อเครื่องล้างไต มอบให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี

# สมชาย แก้วนุ่ม รายงาน