ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจสภ.จอมทอง จับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 1,800 เม็ดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์

ตำรวจสภ.จอมทอง จับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 1,800 เม็ดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.2562 โดยการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผกก.สภ. จอมทองฯ, พ.ต.ท.จิรพงศ์ สุรวิชัย รอง ผกก. สส.สภ.จอมทองฯ สว.สส.สภ.จอมทองฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท. วิษณุ บุญมา, ร.ต.อ.วรภพ เดชาโชติหิรัญ รอง สว.สส.สภ. จอมทอง, ร.ต.อ.สุนทร นามเทพ,ร.ต.อ.สมยศ พงศ์จีรทีปต์, ด.ต.จารึก นิ่มปฎิพัทธ์พงษ์ ส.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ยารังฝั้น ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายสุพรรณ หรือยี่ ลีลาศิลธรรม อายุ 34 ปี ที่อยู่ 93 หมู่ 18 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางคือ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามน หรือ ยาบ้า ทั้งหมดจำนวน 1,800 เม็ด,โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ VIVO พร้อมซิม จำนวน 1 เครื่อง,อาวุธปืนยาวแบบไทยประดิษฐ์(ขนาด.22) จำนวน 1 กระบอก จับกุมได้ที่ บริเวณบ้านเลขที่ 93 หมู่ 18 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

โดยกล่าวหาว่า “เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและมีอาวุธปืนซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกเลขทะเบียนได้ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับรายงานจากสายลับว่ามีนายสุพรรณ หรือยี่ ลีลาศิลธรรม มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และมักใช้บ้านพักของตนเองเป็นแหล่งมั่วสุ่ม เสพและจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นและกลุ่มผู้ใช้แรงงานทั่วไป จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและวางแผนเข้าทำการจับกุม จนกระทั่งเช้าวันดี่ยวกันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได่นำกำลังเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นจับกุม พบตัวผู้ต้องหานอนหลับอยู่ในบ้านบริเวณบ้านเลขที่ 93 หมู่ 18 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ จึงได้ทำการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ และมีถุงสีฟ้าอยู่ภายใน ซุกซ่อนอยู่ในห้องนอน จึงได้ทำการตรวจยึดและควบคุตัวผู้ต้องหาเอาไว้ได้ นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืนอาวุธปืนยาวแบบไทยประดิษฐ์(ขนาด.22) จำนวน 1 กระบอก ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.วัตร บ้านเมือง