Uncategorized ข่าว จันทบุรี

สาววัย 26 ปี ตกงาน ไม่มีเงินให้แม่ผัว เกิดอาการเครียดขึ้นไปบนสะพานลอยกลางเมืองจันทบุรี จ่อกระโดดฆ่าตัวตาย โชคดีนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าช้างผ่านมาพบเข้าช่วยกู้ภัยฯ เกลี้ยกล่อม สุดท้ายยอมลง

สาววัย 26 ปี ตกงาน ไม่มีเงินให้แม่ผัว เกิดอาการเครียดขึ้นไปบนสะพานลอยกลางเมืองจันทบุรี จ่อกระโดดฆ่าตัวตาย โชคดีนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าช้างผ่านมาพบเข้าช่วยกู้ภัยฯ เกลี้ยกล่อม สุดท้ายยอมลง
เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีคนจะกระโดดสะพานลอยหน้ามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบ และช่วยเกลี่ยกล่อมให้คนที่จะกระโดดสะพานลอยลงมาจากสะพานลอยด้วย

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี และเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงพบ นายเฉลิมพล ศักดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าช้างกำลังเข้าเกลี่ยกล่อมหญิงวัย 26 ปี ที่ยืนร้องไห้อยู่บนสะพานลอย เพื่อหวังที่จะกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตายอยู่ ต่อมาทราบชื่อหญิงที่จะกระโดดสะพานลอย คือ นางสาวนิตยา สายศิลป์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ที่ 1 ตำบลแสลง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี และหลังจากที่ นายเฉลิมพล ศักดิ์คำ ได้เข้าเกลี่ยกล่อมนานกว่าครึ่งชั่วโมง นางสาวนิตยา ก็ยอมเดินลงมาจากสะพานลอยด้วยความปลอดภัย จากนั้นทาง นายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าช้าง จึงได้นำเงินส่วนตัวช่วยเหลือ นางสาวนิตยา สายศิลป์ และได้เตือน นางสาวนิตยา สายศิลป์ ว่าอย่าทำเช่นนี้อีก เพราะชีวิตมีค่า คนที่เดือดร้อนคือครอบครัว พ่อแม่ที่อยู่ด้านหลัง
จากการสอบถาม นางสาวนิตยา สายศิลป์ หญิงที่จะกระโดดสะพานลอย กล่าวว่า ตนเองตกงานมานานหลายเดือนแล้ว ไปสมัครงานหลายแห่งก็ยังไม่มีใครเรียกรับเข้าทำงาน ประกอบแม่สามีได้ขอเงินตนเองเดือนละ 1,000 บาท แต่ตนเองไม่มีให้ จึงคิดไม่ตก และเกิดอาการเครียดจึงได้ขึ้นไปบนสะพานลอยเพื่อหวังที่จะกระโดดสะพานลอยเพื่อฆ่าตัวตาย เพราะหมดหนทาง จากนั้นก็ได้มีนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าช้าง และเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้มาช่วยเหลือดังกล่าว

/สุปราณี แก้วหุง/จันทบุรี