Uncategorized

นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอลับแล ได้ร่วมรับฟังการชี้แจงแนวทางปฏิบัติ กรณี การแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดิน

วันนี้ (21 มกราคม 2562) เวลา 15.00 น.
นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอลับแล ได้ร่วมรับฟังการชี้แจงแนวทางปฏิบัติ กรณี การแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดิน เขตติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ – จังหวัดแพร่ บริเวณบ้านบ่อแก้ว หมู่ที่ 10 ตำบล ไทรย้อย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ซึ่งวันนี้เป็นการประชุมชี้แจงหารือ ก่อนที่จะมี การเข้าตรวจสอบพื้นที่ทำกินของเกษตรกรชาวสวน โดยจะตรวจสอบการบุกรุก หลังปี 57 เท่านั้น ซึ่งมีราษฏร ที่เข้าไปทำประโยชน์ในเขตป่าบ้านปอแก้วหมู่ที่ 10 ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย จ.แพร่ (บุกรุกหลังปี 57 )ซึ่งมีทั้งหมด 120 ราย จำนวน 199 แปลง คิดเป็น พื้นที่ที่จะต้องยึดคืน 3,520 ไร่ 3 งาน 8 ตารางวา 

โดยจะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบจริงว่าจะเป็นไปตามเอกสารดังกล่าวหรือไม่ โดยจะยังไม่มีการตรวจยึดแต่อย่างใด จนกว่าจะมีการ ชี้แจงหลักฐานการบุกรุกอย่างแน่ชัด และชาวบ้านยินยอมที่จะให้ จนท.ฯ ทำการตรวจสอบ ร่วมกับชาวสวน โดยจะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับฝ่ายต่างๆ รวมถึงตัวแทนชาวสวน ในวันที่ 22 ม.ค.62 เวลา 08:00 น.เป็นต้นไป
โดยมีปลัดอำเภอลับแลฝ่ายความมั่นคง จนท.ปกครอง , ชป. ประจำอำเภอลับแล, จนท.ตร.สืบสวน สภ.ลับแล , ผอ.ทสจ.แพร่ ,ผอ.ทสจ.อต.,กอ.รมน.อต.,นายอำเภอเด่นชัย จ.แพร่ หน่วยป้องกันรักษาป่า แพร่ ,นายก ทต.หัวดง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่พูล ,กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน ตัวแทนราษฏรชาวสวน ต.แม่พูล จำนวน 400 คน เข้าร่วมรับฟังประชุมหารือ ณิ ห้อ่างประชุมชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอลับแล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์

ปวินท์ อินกล่ำ รายงาน